Tất tật chi tiết 42 bàn thắng của Messi

Thể thaoThứ Tư, 20/03/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)-Trong 42 pha lập công của Lionel Messi luôn có những sự đặc biệt.

(VTC News)-Trong 42 pha lập công của Lionel Messi luôn có những sự đặc biệt.


Giống như mùa giải trước, Messi tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng. Sau 28 vòng đấu ở La Liga, M10 đã sút tung lưới đối phương tới 42 lần. Đặc biệt, trong 18 vòng đấu liên tiếp vừa qua, ‘El Pulga’ đều ghi bàn để thiết lập nên kỷ lục mới ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.
 Chi tiết các pha lập công của Messi.
Thế nên, không ít chuyên gia và người hâm một cho rằng, Barca sẽ chẳng là gì nếu thiếu Messi hoặc Barca như đội bóng một người. Nhưng thực ra chẳng phải vậy, bởi trong 42 pha lập công của M10 chỉ có 9 bàn thắng được anh thực hiện từ những pha độc diễn cá nhân, số còn lại Messi nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội và…đối phương.
Cụ thể, 21 trong tổng số 42 bàn thắng của Messi là do 12 cầu thủ khác của Barca kiến tạo, từ chân sút lão làng Villa cho tới tài năng trẻ Montoya. Nhưng người ưng ý nhất của chân sút người Argentina có lẽ là Andres Iniesta khi cầu thủ này có tới 4 đường kiến tạo giúp ‘El Pulga’ lập công.
Trong 42 bàn thắng có tới 36 bàn được Messi thực hiện bằng chân trái, nhưng không có bàn thắng nào bằng đầu. Lần cuối cùng M10 làm được điều đó đã cách đây hơn 3 năm khi anh đánh đầu tung lưới thủ môn Van der Sar trong trận chung kết Champions League 2009 ở Rome.
Messi không chỉ biết ghi bàn mà anh còn trở thành người ‘châm ngòi’ cho đồng đội ‘nổ’, với 10 đường kiến tạo để các chiến hữu ghi bàn và ăn mừng theo cách của riêng họ. Bên cạnh đó, anh còn được hưởng lợi từ sai lầm của đối phương với 3 lần tận dụng thành công.
Cuối cùng, trong 42 bàn đã ghi, Messi cho thấy ở bất kỳ đâu anh cũng có thể ghi bàn, với 20 bàn ở sân Nou Camp và 22 bàn mỗi khi Barcelona phải thi đấu xa nhà.

T.Hương


Bình luận
vtcnews.vn