Tặng quà gì cho Ngày của Cha?

Gia đìnhThứ Sáu, 17/06/2022 14:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày của Cha tặng quà gì để thật ý nghĩa là băn khoăn của nhiều người con muốn đem lại niềm vui cho đấng sinh thành của mình.

Ngày của Cha được kỷ niệm vào ngày Chủ nhật thứ ba trong tháng Sáu, năm nay đó là ngày 19/6. Đây là dịp để con cái bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đến đấng sinh thành. Ngoài quà tặng về tinh thần như những lời chúc, những cái ôm, nhiều người còn muốn tặng cha món quà thật ý nghĩa, nhưng mua quà gì luôn là điều gây "đau đầu".

Lưu ý khi chọn quà cho Ngày của Cha

Tặng quà gì cho Ngày của Cha? - 1

Ngày của Cha tặng quà gì là băn khoăn của nhiều người con.

Điều cần lưu ý đầu tiên khi mua quà cho người cha kính yêu là bạn phải lựa chọn những món quà phù hợp với độ tuổi. Ở các độ tuổi, sở thích con người có sự thay đổi. Nếu cha bạn vẫn còn đi làm, bạn có thể lựa chọn những món quà nhỏ phục vụ công việc của ông; còn nếu cha đã nghỉ hưu thì có thể chọn những món quà thiên về sở thích, đam mê.

Việc mua quà tặng là thể hiện sự quan tâm của bạn đến cha, vì vậy đừng bao giờ mua quà chỉ vì trách nhiệm hay coi như thủ tục mà hãy đặt hết tấm lòng của mình vào đó. Món quà hợp với sở thích của cha cho thấy bạn quan tâm và hiểu ông thế nào. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu kỹ sở thích của cha mình để lựa chọn những món đồ phù hợp nhất.

Những món quà thiết thực luôn làm cho cha bạn hạnh phúc và bất ngờ. Hãy chý ý quan sát để nhận biết những món đồ ông đang có nhu cầu mà vẫn chưa thể mua. Chắc chắn quà của bạn sẽ làm cha tự hào và sử dụng thường xuyên.

Gợi ý mua quà cho Ngày của Cha

Món quà chăm sóc sức khỏe

Người lớn tuổi thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, do đó nếu bạn không thường xuyên ở bên cạnh để chăm sóc cha thì hãy tặng những thiết bị chăm sóc sức khỏe hữu dụng như: Máy massage, máy ngâm châm, máy đo huyết áp, máy ion, dụng cụ đo huyết áp…

Tặng quà gì cho Ngày của Cha? - 2

Nếu cha bạn bị đau lưng, nhức chân thậm chí là đau toàn thân thì ghế massage là món quà tuyệt vời cho Ngày của Cha. Có nó, những cơn đau dai dẳng sẽ dịu đi, những vết hằn của thời gian sẽ vơi bớt.

Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bộ chăn ga đã sờn cũ rồi nhưng vẫn chưa được thay bộ mới. Ở tuổi này, cha bạn có thể bị mất ngủ, chiếc đệm mới êm ái sẽ giúp cha có một giấc ngủ sâu hơn. Một bộ chăn đệm mới có độ đàn hồi tốt tạo khiến căn phòng của cha mẹ trở nên dễ chịu, thoải mái hơn.

Thực phẩm chức năng

Công việc bận rộn sẽ khiến cha bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, không ăn đúng giờ và đủ chất. Đàn ông ở độ tuổi trung niên, lão niên cần cân bằng chế độ dinh dưỡng và được bồi bổ bởi những loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất. Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn quà cho Ngày của Cha, hãy tham khảo các sản phẩm như nhân sâm, yến sào, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo...

Và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn có thể tự tay chế biến món ngon bổ dưỡng từ những thực phẩm “vàng” này để tặng cha bồi bổ. 

Đồ dùng công nghệ

Tặng quà gì cho Ngày của Cha? - 3

Nếu cha bạn là người yêu thích những món đồ công nghệ thì thiết bị số chắc chắn là ý tưởng quà tặng hoàn hảo cho Ngày của Cha. Nếu tài chính dư dả, bạn có thể chọn những thiết bị đắt tiền như smartphone, đồng hồ thông minh... 

Với những người xa nhà quá lâu và đôi khi vì bận bịu mà không thể về thăm nhà, một chiếc điện thoại thông minh sẽ giúp cả gia đình gần nhau hơn. Với món quà thiết thực này, cha và bạn có thể gọi video mỗi ngày để được nhìn thấy nhau. Hãy dành chút thời gian để hướng dẫn cho cha cách sử dụng nhé.

Giày

Cha bạn có thể luôn là người dành dụm, tiết kiệm tiền bạc chỉ để con cái có được cuộc sống ấm no hơn. Những đôi giầy dù đã đi mòn gót trong nhiều năm vẫn được ông giữ lại.

Ngày của Cha là dịp thích hợp để bạn mua cho ông giày mới, thay cho đôi giày đã mòn gót, sứt chỉ. Bạn nên chọn một đôi giầy vừa chân, êm ái, không gây gò bó để cha đi lại được thuận tiện hơn. Đôi giày sẽ cùng cha đi trên mọi nẻo đường, điều này cũng cho thấy bạn vẫn luôn đi cùng cha dù ở bất cứ nơi đâu.

Đồ thời trang 

Tặng quà gì cho Ngày của Cha? - 4

Với những người cha còn trong độ tuổi phong độ thì những món đồ thời trang hoặc quà tặng gắn liền với cuộc sống hằng ngày sẽ khiến người nhận hài lòng.

Với gợi ý này thì bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để tham khảo như quần áo, đồng hồ nam, thắt lưng nam, giày thể thao... hoặc những món đồ chăm sóc cá nhân hằng ngày như máy cạo râu, bàn chải... 

Bộ cần câu cá

Nếu cha bạn thích câu cá thì mua tặng bộ cần câu là một ý tưởng rất tuyệt vời. Bạn nên tìm hiểu về địa điểm câu mà bố thường lui tới để lựa chọn bộ đồ câu phù hợp với đặc điểm địa hình. 

Quà tặng handmade 

Ngoài những món quà có giá trị lớn thì đồ handmade cũng là ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là với những ai khéo tay. Bạn có thể tự làm cho cha một chiếc móc khóa xe máy, ô tô, hay tự làm khung ảnh có hình gia đình, một tập giấy nhớ nhắc việc cho cha…

Tặng quà gì cho Ngày của Cha? - 5

Chỉ cần một chút khéo tay và tấm lòng, bạn có thể hoàn toàn khiến cha bất ngờ với những món quà lưu niệm dễ thương.

Đơn giản hơn, bạn có thể viết cho cha một tấm thiệp thổ lộ những lời yêu thương mà từ lâu không dám nói, hay cùng cha ăn một bữa cơm ấm cúng, có đủ các thành viên gia đình, cùng nhau trò chuyện, ôn lại chuyện cũ để hiểu và cảm thông với cha nhiều hơn.

Tặng cha món quà nào không quan trọng, quan trọng là tình cảm của các con dành cho cha. Dù thế nào đi chăng nữa, món quà chứa đựng tâm huyết, tình cảm của bạn chắc chắn sẽ khiến đấng sinh thành cảm động và trân trọng.

Hạ Vy(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp