Tăng cường hỗ trợ đào tạo nhân lực lao động Việt - Hàn

Thời sự quốc tếThứ Ba, 23/08/2022 06:57:00 +07:00
(VTC News) -

Việc hợp tác giữa VKBIA và Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc góp phần cho việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong thời gian tới.

Sáng 22/8, Hội Chuyên gia – Tri thức Việt Nam – Hàn Quốc (VKEIA), thành viên trực thuộc Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) và Cao đẳng Công nghệ & Kinh tế Bảo Lộc cùng tổ chức buổi tọa đàm: “Giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Việt - Hàn”. 

Trước đó, Lễ ký kết Hợp tác toàn diện cho chương trình liên kết giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, tay nghề cao giữa Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) và Cao đẳng Công nghệ & Kinh tế Bảo Lộc đã được thực hiện.

Tăng cường hỗ trợ đào tạo nhân lực lao động Việt - Hàn - 1

VKBIA chính thức khai trương văn phòng “Chương trình Hợp tác Đào tạo và Hỗ trợ việc làm Việt - Hàn". 

“Bảo Lộc là thành phố có vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Lâm Đồng, khu vực Tây Nguyên và cả Nam Trung Bộ. Để phát huy mạnh mẽ những tiềm năng đó thì việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ có tay nghề hợp chuẩn quốc tế, có khả năng đổi mới sáng tạo, ứng dụng kỹ thuật và công nghệ trong phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương là một trong những nhu cầu quan trọng”, Tiến sĩ Trần Hải Linh, Chủ tịch VKBIA chia sẻ trong buổi lễ ký kết.

Trong khi đó, ông Lee Sokje - CFO Quỹ Đầu tư FG Corporate nhấn mạnh chương trình kí kết lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng không chỉ về phát triển phát triển nguồn nhân lực qua các chương trình giáo dục nghề nghiệp chuẩn quốc tế, chuyển giao và ứng dung kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao từ Hàn Quốc mà còn là giải quyết các vấn đề lao động cũng như đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Về phần mình, ông Phạm Cân, Hiệu trưởng Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc cho biết việc hợp tác giữa VKBIA và Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho việc phát triển giữa các bên, đồng thời góp phần cho việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong thời gian tới.

"Sự hợp tác này cũng là tiền đề quan trọng nhằm góp phần để Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành ngôi trường Cao đẳng có uy tín trong khu vực. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế tri thức phát triển ngày càng phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế, hỗ trợ phát triển nhân lực cho Bảo Lộc – Lâm Đồng nói riêng, và nguồn nhân lực cho sự xây dựng và phát triển cụm  Tây Nguyên và Nam Trung Bộ trong quá trình hội nhập toàn cầu", ông Cân khẳng định. 

Nhân dịp này, Hiệp hội VKBIA chính thức khai trương văn phòng “Chương trình Hợp tác Đào tạo và Hỗ trợ việc làm Việt Hàn”, đặt tại Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc (Lâm Đồng). Chương trình này sẽ tiếp tục được xây dựng và phát triển ở một số địa bàn, địa phương, vùng trọng điểm tại Việt Nam.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn