Đầu thế kỷ XVIII, ngân hàng Thụy Sĩ ra đời. Trải qua nhiều thế kỷ, ngân hàng này phát triển, trở thành một trong những biểu tượng của Thụy Sĩ.
Đảm bảo bí mật tối đa
Từ lâu, ngân hàng Thụy Sĩ đã là nơi nhận được sự tin cậy của khách hàng trong việc phải thực thi các điều luật giữ bí mật tài khoản ngân hàng cho người gửi.
Theo đó, khách sử dụng dịch vụ của ngân hàng Thụy Sĩ sẽ được lưu riêng một loại mã số gửi tiền. Mã số của khách hàng nước ngoài khác với mã số của những cư dân tại Thụy Sĩ. Do đó, các nhân viên ngân hàng chỉ biết được mã số của khách hàng, chỉ có 3 lãnh đạo cấp cao mới biết tên khách hàng giao dịch.
Thủ tục mở tài khoản chặt chẽ
Trong khi các ngân hàng khác có thể mở tài khoản bằng hình thức trực tuyến nhanh chóng và tiết kiệm thời gian thì với ngân hàng Thụy Sĩ, khách hàng phải tới trực tiếp và xuất trình một số giấy tờ về nhân thân mới mở được tài khoản thành công.
Phát triển dựa trên nền kinh tế bền vững
Một yếu tố nữa giúp ngân hàng Thụy Sĩ thu hút tiền gửi của khách hàng là phát triển dựa trên nền chính trị ổn định và kinh tế phát triển.
Trong 20 năm qua, tỷ lệ lạm phát của Thụy Sĩ luôn ở mức siêu thấp, trung bình 0,32%, thậm chí có những năm xảy ra giảm phát. Điều này giúp cho tiền gửi tại ngân hàng Thụy Sĩ, quy đổi sang đồng Franc Thụy Sĩ không bị mất giá trị qua thời gian.
Chất lượng dịch vụ hoàn hảo
Do phục vụ cho giới nhà giàu nên ngân hàng Thụy Sĩ chú trọng vào trình độ của đội ngũ nhân viên thông qua quy trình tuyển chọn khắt khe. Bên cạnh nghiệp vụ tốt, nhân viên ngân hàng còn phải thông thạo ít nhất 4 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, Ý, Pháp, Đức.
Quản lý tài sản hiệu quả
Theo đánh giá của các chuyên gia ngân hàng, phương thức quản lý tài khoản của các ngân hàng Thụy Sĩ rất hiệu quả. Ngân hàng Thụy Sĩ còn tận dụng danh mục khách hàng để tối ưu hóa nguồn đầu tư bằng cách kết nối công việc và hoạt động kinh doanh của khách hàng. Đây được xem là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và tạo ra mạng lưới kinh doanh bí mật với hiệu quả cao.
Bình luận