Tài sản của ông Trump 'bốc hơi' hàng trăm triệu USD sau khi bị kết tội

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 01/06/2024 18:47:22 +07:00
(VTC News) -

Theo The Guardian, tài sản trên giấy tờ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm hàng trăm triệu USD sau khi phiên tòa ở New York kết tội ông hôm 31/5.

Cụ thể, cổ phiếu của tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (Trump Media) giảm 5,3% khi kết thúc phiên giao dịch cùng ngày tại Phố Wall. Điều này khiến giá trị cổ phần của cựu Tổng thống trong tập đoàn giảm từ gần 6 tỷ USD còn 5,6 tỷ USD. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: EPA)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: EPA)

Hồi tháng 3, sau khi ra mắt trên sàn Nasdaq, giá trị cổ phiếu của tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump tăng 45% và lần đầu tiên đưa cựu Tổng thống Mỹ vào top 500 người giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo The Guardian, cổ phiếu của Trump Media có xu hướng biến động không ổn định. Trong khi đó ông Trump không thể bán cổ phần cho đến tháng 9 do một thỏa thuận hạn chế.

Bồi thẩm đoàn của Tòa án hình sự quận Manhattan, New York ngày 30/5 tuyên bố cựu Tổng thống Donald Trump có tội với toàn bộ 34 tội danh trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh năm 2016. Hành vi làm giả hồ sơ này được cho là chi tiền nhằm che giấu thông tin không có lợi cho ông Trump khi tranh cử.

Như vậy, ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử bị truy tố và kết tội hình sự. 

Phát biểu với báo giới ngày 31/5, ông Trump nói sẽ kháng án nhưng đợi cho tới sau khi tòa tuyên án (dự kiến vào ngày 11/7). Ông Trump và đội luật sư sẽ có 30 ngày kể từ ngày tòa tuyên án để đưa ra thông báo có kháng án hay không.

Ông Donald Trump vẫn được tự do trong quá trình chờ tuyên án và có thể tránh được án tù. Theo các chuyên gia, khả năng cựu Tổng thống Mỹ ngồi tù khó có thể xảy ra.

Nhiều luật sư dự đoán dù cựu Tổng thống bị phạt tù thì cũng sẽ không lên đến 4 năm. Thậm chí ông có thể chỉ phải ngồi tù vài tháng.

Phương Anh (Nguồn: The Guardian )
Bình luận
vtcnews.vn