'Tái ông mất ngựa' trong chuyến bay Malaysia Airlines định mệnh

Thế giớiThứ Bảy, 08/03/2014 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Một hành khách người Trung Quốc may mắn trở về Bắc Kinh an toàn khi ông quyết định không lên chuyến bay định mệnh.

Một hành khách người Trung Quốc may mắn trở về Bắc Kinh an toàn khi ông quyết định đổi chuyển bay thay vì đi cùng với người bạn trên chiếc phi cơ bị mất tích của hãng Malaysia Airlines.
Người đàn ông họ Vương cùng bạn đi du lịch Malaysia, nhưng hai người về nước trên hai máy bay khác nhau, Ifeng cho hay. Khi máy bay của ông Vương hạ cánh xuống Bắc Kinh thì ông nhận được thông báo về chuyến bay MH370. Ông Vương cho biết vốn cũng định đi cùng chuyến máy bay này. Sau khi làm thủ tục, ông đến gặp gia đình của người bạn tại sân bay và cùng họ cầu nguyện.
Người thân của một hành khách trên chuyến bay MH370 ôm mặt khóc trong lúc chờ đợi thông tin ở sân bay quốc tế Bắc Kinh
"Chúng tôi còn hẹn nhau tiếp tục đi du lịch Anh nữa", ông Vương nói.
Tờ Caixin của Trung Quốc đưa tin trên máy bay được cho là có nhiều Phật tử trở về Trung Quốc sau khi tham dự một Đại lễ cầu nguyện được tổ chức tại Kuala Lumpur hôm 2/3.
Đại lễ này có sự tham dự của 30.000 Phật tử trên khắp thế giới. Một người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho biết, đã gặp khoảng 100 Phật tử đến từ Bắc Kinh khi tham gia Đại lễ.
Trước đó, sau khi máy bay mất tích, Bộ Quốc phòng đã đưa thông tin mới nhất về vụ máy bay của Hãng Hàng không Malaysia Airlines mất tín hiệu liên lạc.
Người nhà hành khách trên chuyến bay lo lắng tại sân bay Bắc Kinh
Báo Điện tử Chính phủ dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết: Chiếc máy bay dân dụng Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh lúc 16 giờ 42 phút (giờ GMT) ngày 7/3, dự kiến chuyển giao cho FIR Hồ Chí Minh lúc 17 giờ 22 phút (giờ GMT) cùng ngày.
Khi máy bay mất tín hiệu kiểm soát thì chưa được chuyển giao.
Trước khi vào vùng kiểm soát không lưu của Việt Nam khoảng 1 phút thì mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar. Hiện chưa xác định chính xác được vị trí máy bay.
Khu vực máy bay mất tín hiệu lần cuối cùng lúc chuẩn bị chuyển giao là không phận gần tỉnh Cà Mau. Trong khi đó, tổ bay vẫn chưa có bất cứ liên lạc gì với FIR TP.HCM.
Bình luận
vtcnews.vn