Tai nạn hy hữu khi tắm

Sức khỏeThứ Tư, 26/08/2015 10:52:00 +07:00

Tắm trong nhà hay tắm ở sông nếu không cẩn trọng đôi lúc sẽ gặp những tai nạn hy hữu như rách vùng kín.

(VTC News) – Tắm trong nhà hay tắm ở sông nếu không cẩn trọng đôi lúc sẽ gặp những tai nạn hy hữu như rách vùng kín.

Vừa qua, khoa Ngoại Tổng Hợp bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tiếp nhận em D.T.T.V sinh năm 2006, nhà ở Đồng Tháp. Em nhập viện trong tình trạng bị chảy máu vùng tầng sinh môn.

Trước đó, khi đi tắm sông em bị trượt chân té đập vào cột ở gần bờ sông, sau té em bị chảy máu vùng tầng sinh môn, nhập viện tại bệnh viện Đồng Tháp sau đó được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Nhiều tai nạn khi tắm có thể xảy ra.
Em được nhập vào phòng cấp cứu khoa Ngoại Tổng Hợp, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ tiến hành khâu vết thương: vết thương rách 1/3 ngoài âm đạo, tiền đình đến mặt trước trực tràng, rất may là trực tràng còn nguyên vẹn.

Sau khâu, bé ăn uống tốt, vết thương bớt đau, không còn chảy máu, bé được điều trị tại khoa đến ngày 10/08 /2015 thì xuất viện khi vết thương đã lành tốt.

Điều dưỡng Ngọc Lan, khoa Ngoại Tổng Hợp khuyến cáo: Phụ huynh khi cho trẻ đi tắm sông, suối, ao, hồ…cần phải có sự giám sát của người lớn, cần hướng dẫn cho trẻ không được tắm ở các nơi nguy hiểm vì rất dễ gặp tai nạn khi tắm.
 

Giáo dục trẻ không nên tự ý đi tắm sông, suối, hồ, ao một mình để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra cho trẻ, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, một bé gái khi tắm cũng gặp phải tai hạn hy hữu.

Trường hợp cháu Nguyễn Linh Hương (2 tuổi, ở Hà Nội) là một điển hình. Gia đình cho biết, lâu nay vẫn thường để cho anh trai của cháu Hương (4 tuổi) tắm cho em.

Ngày 30/6, trong lúc tắm, khi hai anh em mải đùa nghịch, cháu Hương nhảy trong chậu nước tắm và ngồi lên làm vỡ gáo nước bằng nhựa. Thấy con khóc thét, mẹ cháu chạy vào thì thấy bộ phận sinh dục của bé Hương chảy rất nhiều máu. Gia định vội vàng đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Các bác sĩ cho biết, bé Hương nhập viện trong tình trạng quấy khóc, tổn thương nhiều vị trí ở tầng sinh môn: môi bé, âm vật, trên niệu đạo, quanh âm đạo và ngoài rìa hậu môn. Rất may, trẻ không bị tổn thương niệu đạo, âm đạo và màng trinh còn nguyên vẹn.

Các bác sĩ khoa Ngoại đã tiến hành khâu phục hồi và tạo hình lại tầng sinh môn. Hiện sức khỏe của trẻ đã ổn định, ăn uống tốt.

» Cách hồi phục làn da trắng sau khi đi biển
» Đàn ông uống bia, phụ nữ tắm gội bia
» Cách làm sạch rốn
» Tắm theo cách này, có thể bạn khỏe hơn

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn