Tác dụng tuyệt vời của gừng

Sức khỏeThứ Ba, 13/08/2013 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Gừng có những tác dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới, tại sao bạn không nhâm nhi chút gừng?

(VTC News) – Gừng có những tác dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới, tại sao bạn không nhâm nhi chút gừng?


Gừng là một trong những thảo dược phổ biến được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc từ nhiều thế kỷ. Gừng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

gừng
 
Kiểm soát lượng đường trong máu: Một số chuyên gia y tế yêu cầu bệnh nhân tiểu đường uống trà gừng vào buổi sáng sớm. Nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Đặc tính kháng viêm: Gừng chứa các hợp chất chống viêm mạnh được gọi là Gingerols. Chúng hỗ trợ trong việc giảm các triệu chứng của viêm khớp, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

Làm giảm các vấn đề dạ dày: Gừng rất lý tưởng để giảm đau bụng cũng như các vấn đề tiêu hóa khác. Ngoài ra, gừng còn giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Tăng khả năng miễn dịch: Ăn một chút gừng tươi hàng ngày làm tăng khả năng miễn dịch của bạn.


Đối với ốm nghén: Gừng được biết đến là có tác dụng trong giảm ốm nghén. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng 75% bà bầu dùng gừng giảm được ốm nghén.

Tuần hoàn máu: Gừng có chứa khoáng chất như kẽm, crôm và magiê giúp máu lưu thông tối ưu trong cơ thể.


Ngăn ngừa ung thư ruột kết: Một nghiên cứu y tế tiến hành tại Đại học Minnesota, Mỹ, cho thấy gừng có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng của tế bào ung thư đại trực tràng.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: tiêu thụ gừng thường xuyên sẽ làm giảm mức độ cholesterol và triglycerides. Nó cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ và cơn đau tim bằng cách cải thiện lưu thông máu và nâng cao mức độ lipoprotein với mật độ cao.

Làm giảm đau đầu và đau nửa đầu: Nhai một miếng gừng tươi khoảng 30 phút  sẽ làm giảm đau đầu và đau nửa đầu.

Làm giảm cảm lạnh và cúm: Gừng có đặc tính kháng virus và kháng nấm là tốt. Vì vậy, khi bạn bị bệnh cúm hoặc cảm lạnh, nên uống trà gừng.

Tính chất kháng histamin: Gừng có đặc tính kháng histamin, giúp hỗ trợ điều trị dị ứng.


Giảm  đau họng: Gừng làm giảm triệu chứng ngứa cổ họng. Khi bị đau họng, nên nhâm nhi một tách trà gừng ba lần một ngày sẽ giúp bạn thấy thoải mái.
Ngăn ngừa say tàu xe: Trước một chuyến bay hay chuyến đi tàu xe, bạn có thể ăn chút gừng, nó có thể giúp ngăn ngừa say tàu xe.






Nguyễn Tâm
(Theo India)

Bình luận
vtcnews.vn