Tác dụng của nước rửa kính ô tô

Tư vấnThứ Hai, 25/09/2023 07:25:00 +07:00
(VTC News) -

Nước rửa kính ô tô có tác dụng chính là làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ, cặn canxi, chất bẩn, xác côn trùng… bám trên bề mặt kính chắn gió.

Nước rửa kính xe là một trong những dung dịch vô cùng quan trọng đối với động cơ ô tô, loại dung dịch này được được đổ vào két nước và là chất lỏng được bơm qua vòi xịt dưới động cơ của máy bơm, sau đó cần gạt sẽ là công cụ hỗ trợ vệ sinh bề mặt kính.

Dù ô tô lưu thông ngoài đường hay đậu trong garage thì bề mặt kính chắn gió cũng rất dễ bị bám nhiều loại vết bẩn như: bụi bẩn, dầu mỡ, nhựa cây, phân chim, xác côn trùng…Nếu dùng nước lã thông thường để vệ sinh kính chắn gió thì có thể rửa trôi vết bẩn này nhưng khó thể tẩy sạch hoàn toàn. Do đó cần sử dụng đến nước rửa kính ô tô chuyên dụng.

Nên sử dụng nước chuyên dụng để rửa kính ô tô. (Ảnh minh họa).

Nên sử dụng nước chuyên dụng để rửa kính ô tô. (Ảnh minh họa).

Bên cạnh tác dụng chính là làm sạch, nhiều dòng nước rửa kính xe hiện nay còn có thêm chất giúp chống mòn, làm mềm lưỡi gạt mưa, góp phần tăng hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ cho gạt mưa ô tô. Một số dòng sản phẩm cao cấp hơn có thể tạo thêm màng phủ Nano trên kính giúp hạn chế bám nước mưa, bám chất bẩn…

Như chúng ta biết khi lái xe trên đường, hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi kính xe bị mờ ảnh hưởng lớn tới an toàn. Nhất là di chuyển trên đường cao tốc, trong thời tiết mưa bão hoặc trong đêm tối.

Hay khi chúng ta đi xe lâu ngày bị bụi, phân chim bám vào kính xe. Làm giảm tầm nhìn gây nên sự khó chịu cho các lái xe.

Chính vì hiểu được sự khó chịu đó, dung dịch nước rửa kính ra đời. Nước rửa kính ô tô có tác dụng:

Giúp loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn trên bề mặt kính chắn gió ô tô. Đồng thời giữ cho kính xe luôn sạch, không bị ố, mờ hay xước.

Giảm ma sát giữa kính và cần gạt, giúp tăng tuổi thọ của cả hai bộ phận này.

Nước rửa kính ô tô còn có chứa chất sát khuẩn. Giúp bình chứa nước rửa kính của ô tô và các ống dẫn luôn được sạch sẽ và không bị đóng cặn.

Ngoài ra, nước rửa kính xe ô tô còn tạo được tầm nhìn an toàn cho tài xế lái xe hiệu quả, tránh được những rủi ro đáng tiếc.

Từ tác dụng của nước rửa kính cho ta thấy sự lựa chọn loại nước rửa kính ô tô rất quan trọng. Bởi nếu không làm sạch mặt kính sẽ dẫn đến mờ kính, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Không nên dùng nước rửa chén, nước lọc để rửa kính ô tô

Nhiều chủ xe thường bị nhầm lẫn khi coi dung dịch rửa kính giống như các loại dung dịch tẩy rửa khác. Họ thường sử dụng nước lã đổ trực tiếp vào bình chứa nước rửa kính trên ô tô tiết kiệm.

Nước rửa kính ô tô có tác dụng chính là làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ, cặn canxi, chất bẩn, xác côn trùng… bám trên bề mặt kính chắn gió (Ảnh minh hoạ).

Nước rửa kính ô tô có tác dụng chính là làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ, cặn canxi, chất bẩn, xác côn trùng… bám trên bề mặt kính chắn gió (Ảnh minh hoạ).

Thậm chí, có nhiều chủ xe lại sử dụng xà phòng, nước rửa bát với nước lọc để làm nước rửa kính. Dung dịch này thực sự có chất tẩy rửa giúp làm sạch kính nhưng lại làm xơ cứng cần gạt nước và ống dẫn nước rửa kính. Chất kiềm trong dung dịch có thể làm hỏng máy bơm nước. Ngoài ra các chất này chính là thủ phạm gây nên hiện tượng bảy sắc cầu vồng trên kính vào buổi tối gây lóa mắt, giảm tầm nhìn rất nguy hiểm.

Cũng không nên dùng các loại nước rửa kính ô tô giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc có thể chứa lượng axit cao, gây ăn mòn cần gạt nước và đường bơm nước. Vì vậy, các bạn nên chọn các loại nước rửa kính chuyên dụng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. 

PHẠM DUY(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp