Làm gì khi chảy máu chân răng?

Sức khỏeThứ Sáu, 24/11/2017 07:53:00 +07:00

Chảy máu chân răng dù là do nguyên nhân nào thì đây cũng là một hiện tượng cần để ý, đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo về bệnh viêm lợi hay bệnh nha chu.

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể sử dụng để khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Rửa nước muối: Muối là thuốc chữa tự nhiên nhất được sử dụng để điều trị các trường hợp nhiễm trùng trong miệng. Nó là một chất kháng viêm cũng như chất khử trùng, muối giúp diệt vi khuẩn và giảm sưng, đau. Súc miệng bằng nước muối vài lần trong một ngày để làm giảm tình trạng chảy máu chân răng.

Dầu bạc hà: Dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh về lợi, chính vì thế mà bạc hà là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm vệ sinh răng miệng. Nó có hiệu quả tiêu diệt các vi khuẩn xấu trong miệng và làm giảm sưng. Mùi hương tuyệt vời của dầu bạc hà cũng giúp ích cho hơi thở. Cách nhanh nhất là massage một vài giọt dầu bạc hà thẳng lên lợi.

2-1474645088899

 Dùng dầu dừa tráng sạch miệng và làm trắng răng một cách tự nhiên là trào lưu “hot” trong suốt thời gian qua

Quế: Quế là một chất chống vi khuẩn mạnh. Nó giúp điều trị sâu răng và chống lại sự hình thành bệnh dịch hạch, nguyên nhân chính gây viêm nướu. Trộn hỗn hợp bột quế tươi với nước và bôi lên lợi. Để nguyên trong 2 phút và rửa sạch.

Các sản phẩm sữa: Các sản phẩm sữa giàu canxi, rất tốt cho xương. Canxi giúp hàn gắn khoảng cách trong lợi nơi vi khuẩn phát triển. Điều này sẽ làm giảm sưng và đỏ ngay lập tức. Nên sử dụng các sản phẩm từ sữa như sữa và phô mai thường xuyên.

x23-1511415156-2-peppermintoil.jpg.pagespeed.ic.S4DgAWHCDc 3

 Dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh về lợi, chính vì thế mà bạc hà là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm vệ sinh răng miệng.

Dầu Lavender: Dầu oải hương là một chất chống vi khuẩn tốt. Massage dầu hoa oải hương trong lợi cũng sẽ làm tăng tuần hoàn máu đến vùng này và giảm sưng, đau. Nó sẽ niêm phong răng và lợi và ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng. Thêm một vài tinh dầu oải hương trong một cốc nước ấm và dùng nó để súc miệng.

Hoa cúc Calendula: Hoa cúc Calendula là một trong số các loài hoa cúc được đánh giá là thảo dược quý. Với đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị các vấn đề như loét da, vết thương nhiễm khuẩn, làm lành vết thương, kích thích tổng hợp collagen, giữ ẩm,...Loại hoa này cũng là một chất khử độc tự nhiên và làm tăng lưu thông máu. Nó được biết đến để tăng cường các mô nướu răng và làm cho răng mạnh mẽ hơn. Lấy một vài cánh hoa tươi của hoa cúc và đun sôi trong một cốc nước. Lọc và sử dụng như là một loại thuốc rửa miệng hoặc rửa.

salt

Súc miệng bằng nước muối vài lần trong một ngày để làm giảm tình trạng chảy máu chân răng. 

Oil pulling: "Oil pulling" là phương pháp dùng dầu dừa tráng sạch miệng và làm trắng răng một cách tự nhiên. Trào lưu này nổi lên thông qua những chia sẻ của nữ diễn viên Shailene Woodley và vẫn luôn là một phương pháp làm đẹp “hot” trong suốt thời gian qua. Lấy một nửa thìa dầu mè, dầu dừa và vài giọt dầu cây trà. Xoa trong miệng của bạn cho một 10 phút tốt và nhổ nó ra. Nên làm điều này thường xuyên để cải thiện vệ sinh răng miệng của bạn.

Ăn các thức ăn giòn như cà rốt: Ăn rau sống giúp chắc răng. Chúng cũng giúp ngăn ngừa hơi thở hôi. Các loại rau tươi có lượng vitamin C và D cao nhất, được biết là làm giảm sự xuất hiện của viêm nướu. Ăn rau củ giúp cải thiện lưu thông máu và giảm chảy máu. Nhai  cà rốt, củ cải và cà chua trước khi ăn sẽ tốt cho vệ sinh răng miệng của bạn.

Video: Những thực phẩm thay thế tốt cho sức khỏe

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn