Trong vài ngày gần đây, thị trường ô tô Việt Nam xôn xao khi chiếc ô tô giá rẻ của Nga - Lada Vesta sẽ được nhập khẩu về Việt Nam. Chiếc ô tô này gây sốt vì giá bán tại Nga rất rẻ, chỉ từ 166 triệu đồng. Chỉ bằng 1 nửa so với mẫu ô tô rẻ nhất Việt Nam hiện tại là Chevrolet Spark (đã ngừng bán, khoảng 290 triệu đồng).
Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, một tư vấn viên của đại lý nhập khẩu cho biết, mẫu xe này khi về Việt Nam sẽ không có giá 166 triệu đồng. Theo đó, giá bán dự kiến của Lada Vesta (bản tiêu chuẩn - 1.8 AT) này là 457 triệu đồng. Vị này cho biết thêm, nhiều khả năng sẽ nhập thêm bản giá rẻ 1.6 MT (số sàn) với giá bán dự kiến khoảng 360 triệu đồng.
Như vậy, khi đưa về Việt Nam, Lada Vesta sẽ định hình trong phân khúc ô tô sedan hạng C và cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis, Mazda 3, Kia Cerato, Honda Civic, Hyundai Elantra, Ford Focus… So với các mẫu xe này, rõ ràng Lada Vesta có lợi thế lớn về giá.
Vesta mang thiết kế đặc trưng của dòng Lada huyền thoại, xe sở hữu ngoại hình ưa nhìn, không quá hầm hố nhưng nam tính. Kích thước dài, rộng và cao của phiên bản sedan là 4.410/ 1.764/ 1.497 (mm) còn phiên bản MPV là 4.424/ 1.785/ 1.537 (mm).
Không gian nội thất thoạt nhìn rất giống với Hyundai, đặc biệt là thiết kế vô-lăng. Chất liệu được sử dụng cũng thuộc dạng bình dân với nhựa, nỉ cho các phiên bản cấp thấp hoặc bọc da trên phiên bản cao cấp. Đặc biệt, trên phiên bản thể thao sử dụng động cơ turbo còn có sự xuất hiện của chất liệu carbon, đây là điều chưa từng thấy trên các mẫu xe có giá bán dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam.
Mẫu xe giá rẻ của Nga có 3 tuỳ chọn động cơ: 1.6L số sàn, công suất 106 mã lực; 1.8L số tự động, công suất 122 mã lực và cuối cùng là 1.8L turbo công suất 145 mã lực trên phiên bản Vesta Sport. Mức tiêu thụ nhiên liệu của các loại động cơ này theo Lada công bố là 6,5L/100km đường cao tốc, 10L/100km đường thành phố và 8L/100km đường hỗn hợp.
Bình luận