Bác thông tin trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào 2/9
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, thông tin ngày 2/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại là không chính xác.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, thông tin ngày 2/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại là không chính xác.
Bộ GTVT cho biết, trước các kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm toán, Bộ đã xác định cụ thể trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến những lùm xùm ở BOT Cai Lậy.
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, trong số 24 dự án BOT sắp được Kiểm toán nhà nước công bố kết luận có cả trạm Cai Lậy, Tiền Giang.
Ông Nguyễn Thanh Bình, đại diện Sở GTVT Tiền Giang cho biết đơn vị này không hề thêm phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 vào dự án xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1.
Chủ BOT Cai Lậy cho biết, khi tài xế đưa tiền lẻ, thời gian lâu hơn 30 giây thì phải di chuyển xe vào làn chờ, sau khi nhân viên kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.
Không chỉ trạm BOT Cai Lậy – Tiền Giang, nhiều trạm BOT khác từ Bắc chí Nam cũng từng bị người dân phản ứng dữ dội vì phải trả các khoản vô lý cho những cung đường BOT không sử dụng.
Theo nhà đầu tư tuyến tránh BOT Cai Lậy, việc chuyển đổi 2 cây cầu thành cống trên tuyến đường này không phải vì lý do giảm kinh phí mà vì kỹ thuật.
Trạm BOT Cai Lậy được Bộ GTVT cho phép dời vị trí từ Km 1999+900 đến Km 1999+300 trên tuyến quốc lộ 1 như hiện nay.
Ông chủ BOT Cai Lậy cho biết sẽ không từ chối nhận tiền lẻ qua trạm thu phí, nhưng một số tài xế cố tình đi chậm và kéo dài thời gian qua trạm thì cần phải xử lý.
Trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ khiến người tham gia giao thông bức xúc bởi khi đó, dân không đi đường BOT nhưng vẫn phải nộp phí.
Bộ GTVT thừa nhận đã không lường hết được những hệ lụy từ các dự án đầu tư BOT gây ra...
Rất nhiều tài xế cho biết sẽ tiếp tục phản đối nếu không trả trạm thu phí Cai Lậy về đúng vị trí, còn đại diện hội đồng BOT Tiền Giang khẳng định sẽ trả lại dự án nếu phải di dời trạm.
Trong quyết định phê duyệt dự án đường tránh thị xã Cai Lậy có đến 7 cây cầu bê tông, tuy nhiên thực tế chỉ có 5 cầu được xây dựng, 2 cây cầu còn lại biến mất một cách đầy bí ẩn.
Hiện nay, hầu như mọi tuyến quốc lộ huyết mạch đều có trạm thu phí, thậm chí những tuyến độc đạo như quốc lộ 6 qua Lương Sơn (Hòa Bình) hay cầu Việt Trì trên quốc lộ 2 cũng đặt trạm thu phí.
Nằm trong phần đầu tư nâng cấp để tính vào gói thu phí của BOT nhưng đoạn quốc lộ qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) có nhiều ổ gà, mặt đường lồi lõm, nắp cống hỏng.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa nói ông buồn vì dân chắn xe ở Cai Lậy, nhưng với người dân, đây là việc cực chẳng đã bởi lợi ích của họ đang bị đặt dưới nhiều lợi ích khác.
Bộ Giao thông Vận tải vừa chốt phương án giảm phí cho trạm BOT Cai Lậy, nhưng điều này khiến dư luận băn khoăn bởi giảm phí nhưng tăng thời gian thu phí, nhà đầu tư cũng không thua thiệt gì.
Một chủ quán giải khát ở Long An đã đổi trên 22 triệu đồng tiền lẻ có mệnh giá từ 200-500 đồng để phục vụ các tài xế qua trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang.
Ngay sau khi có thông tin Bộ GTVT tổ chức họp khẩn quyết định giảm giá vé qua Trạm BOT Cai Lậy cho các phương tiện giao thông, nhiều tài xế tuyên bố tiếp tục cuộc chiến tiền lẻ nếu không trả trạm thu phí về đúng vị trí.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam lên tiếng trước những bất cập tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) trong thời gian vừa qua.
Cho rằng BOT Cai Lậy đặt sai vị trí và thu tiền với giá cao, chủ một quán giải khát ở Long An đã đổi được trên 22 triệu đồng tiền lẻ có mệnh giá 200-500 đồng để "phục vụ" tài xế.
Cuộc họp khẩn tại Bộ GTVT đã đưa ra những mức giá mới cho các phương tiện di chuyển qua trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang).
Để giảm bớt gánh nặng của người dân, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo đường độc đạo hiện hữu theo hình thức hợp đồng BOT có thu phí người sử dụng.
Hai trong bảy cây cầu trên tuyến đường tránh Cai Lậy (Tiền Giang) bỗng nhiên biến mất?
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, trạm thu phí Cai Lậy sẽ ngừng thu phí cho đến khi có quyết định của Bộ GTVT.
Trước những bức xúc của các vị Uỷ viên Thường vụ Quốc hội xung quanh vấn đề ở trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã giải trình làm rõ vấn đề.
Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên nhi đồng của Quốc hội đã đặt ra hàng loạt câu hỏi băn khoăn và đề nghị báo cáo tình hình tại trạm thu phí Cai Lậy trước Quốc hội.
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị các cơ quan chức năng phải làm rõ tình trạng hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ thanh toán tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang).
BOT Cai Lậy đã ngưng thu phí, xả trạm từ chiều tối 14/8 và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ hoạt động lại.
Thay vì đếm từng tờ tiền lẻ rồi đưa cho nhân viên thu phí, một nam tài xế đã đưa nguyên cọc tiền lẻ dày hơn một gang tay, với mệnh giá 200 đồng để nhân viên tự rút ra đúng số tiền cần thu.