Liên quan đến vấn đề người dân dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang), chiều 16/8, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ GTVT vừa tổ chức cuộc họp để giải quyết về vấn đề này.
Về ý kiến cho rằng, cần phải di dời trạm thu phí Cai Lậy, ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định, sẽ giữ nguyên, không di dời trạm thu phí này.
“Chúng tôi khẳng định không bao giờ có việc di dời trạm thu phí Cai Lậy đi chỗ khác, trạm thu phí này phải đặt tại quốc lộ 1 như hiện nay để thu phí hoàn vốn cho dự án. Ngày mai, Bộ GTVT sẽ có văn bản thông tin chính thức về vụ việc này”, ông Huyện cho hay.
Video: Lùm xùm ở BOT Cai Lậy bao giờ kết thúc?
Được biết, chiều cùng ngày Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp thống nhất đưa ra phương án giảm phí cho các phương tiện di chuyển qua trạm thu phí Cai Lậy.
Bộ GTVT cùng chủ đầu tư đã phân chia 5 loại phương tiện để giảm giá vé qua trạm.
Đồng thời, Bộ GTVT, chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang cũng thống nhất giảm tối đa (100%) giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (không kinh doanh vận tải) tại các xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy.
Trước 25/8, UBND tỉnh Tiền Giang phải chỉ đạo các cơ quan chức năng thống kê lượng xe được giảm, miễn phí dịch vụ.
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.
Trạm nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới với hơn 1.000 tỷ đồng, đoạn sửa chữa quốc lộ 1 trên 300 tỷ đồng.
Sau 2 tuần hoạt động, nhiều tài xế dùng tiền lẻ 200, 500 đồng vo tròn bỏ vào chai, bịch nylon hoặc đếm từng tờ khi qua trạm... nhằm phản đối cách đặt trạm bất hợp lý ở quốc lộ 1.
Các tài xế cho rằng việc chủ đầu tư đặt trạm BOT trên đường quốc lộ 1 để thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh không hợp lý. Một số người khác thì cho rằng phí thu tại trạm BOT này quá cao.
Thậm chí, nhiều người còn mang heo quay ra “cúng trạm” và đập heo đất để lấy tiền trả phí. Để tránh tắc đường, trạm BOT đã phải 4 lần xả trạm.
Bình luận