Steve Ballmer thẳng thừng 'tuyên chiến' Apple

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 10/07/2012 10:04:00 +07:00

(VTC News) - Trả lời báo giới tại WPC 2012, Steve Ballmer tuyên bố Microsoft sẽ không để cho Apple độc chiếm một mảnh trời nào trên thị trường công nghệ.

(VTC News) - Steve Ballmer tuyên bố Microsoft sẽ không để cho Apple độc chiếm một mảnh trời nào trên thị trường công nghệ, đồng thời công bố dấu mốc 1 tỷ người dùng Office trong Hội nghị Đối tác toàn cầu - WPC 2012, tổ chức tại Canada.

WPC là sự kiện thường niên của Microsoft, vinh danh 640.000 đối tác trong năm qua, đồng thời giới thiệu một số sản phẩm mới nhất của Microsoft trong thời gian sắp tới.

'Đây sẽ là năm ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ lớn nhất trong lịch sử hình thành

Steve Ballmer tuyên bố không để Apple 'muốn làm gì thì làm'
và phát triển của Microsoft, mở ra những cơ hội lớn cho các đối tác phát triển hoạt động kinh doanh của mình', Steve Ballmer nhấn mạnh. Trên thị trường hệ điều hành, Microsoft vẫn chiếm số 1 với Windows, gần đây hãng đã phát triển thêm Windows Phone dành cho điện thoại. Tập đoàn khổng lồ này cũng đang sở hữu những giải pháp mạnh cho doanh nghiệp như Windows Server 2012, Windows Azure và Office 365.

Trước 16.000 đại biểu toàn cầu,  Kurt DelBene - chủ tịch bộ phận Office, tuyên bố rằng số lượng người dùng Microsoft Office đã cán mốc 1 tỉ. Nhân tố thúc đẩy cho sự tăng trưởng này chính là Office 2010, phiên bản phổ biến nhất của Office tính tới thời điểm hiện tại. Trên thế giới, cứ mỗi giây lại có một người mua một phiên bản Office 2010. Delbene cũng công bố 2 dự án Office 365 mới đó là Ofiice 365 Open và 365 Advisors với những tính năng riêng dành cho nhóm người dùng khác nhau.

Ngoài ra, CEO Ballmer khẳng định, vượt lên trên các sản phẩm, xu hướng chính mà tập đoàn tập trung vào là cơ chế học tập, các nhân tố hình thức và giao diện, đám mây, nền tảng cốt lõi và các ngữ cảnh mới – giao tiếp/ truyền thông, năng suất và giải trí.
Trả lời phỏng vấn của CRN, Ballmer thẳng thừng cho biết sẽ không để cho Apple độc chiếm thị trường công nghệ và nói rõ ràng rằng Microsoft có lợi thế về ứng dụng văn phòng, giải pháp doanh nghiệp và máy chủ.

Windows 8 sẽ là 'vũ khí' chiến lược của Microsoft được giới thiệu trong thời gian tới

Microsoft đang cho thấy mình có 'quyền lực' trong rất nhiều phân khúc khác nhau của thị trường, bao gồm hệ điều hành dành cho PC và di động, trình duyệt, dịch vụ tìm kiếm và gần đây hãng cũng can thiệp khá sâu vào mảng phần cứng với việc bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng Surface.

Trong suốt tuần này, các lãnh đạo cao cấp sẽ giới thiệu lộ trình của Microsoft
tại sự kiện:

· Thứ 3, 10/7/2012, Ông Satya Nadella, chủ tịch phụ trách bộ phận Máy chủ và các Công cụ Doanh nghiệp; Ông Kirill Tatarinov, chủ tịch phụ trách bộ phận Giải pháp Doanh nghiệp và Ông Thom Gruhler, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Windows Phone sẽ giới thiệu các cơ hội sản phẩm mới dành cho đối tác và khách hàng của Microsoft.

· Thứ 4, 11/7/2012, Ông Jon Roskill, phó chủ tịch phụ trách Nhóm đối tác toàn cầu, sẽ có một bài phát biểu về việc tìm kiếm sự cân bằng giữa sản phẩm đúng đắn, liên kết các đội ngũ tại địa phương một cách đúng đắn và cơ hội phát triển đúng đắn dành cho các đối tác.

· Thứ 4, 11/7/2012, Ông Kevin Turner, Tổng giám đốc điều hành, sẽ có bài phát biểu về lợi thế cạnh tranh khi hợp tác cùng Microsoft và cơ hội tại các thị trường mới nổi.

· Ông Deepak Chopra, MD, FACP, bác sĩ nổi tiếng, tác giả và lãnh đạo tinh thần của phong trào chuyển đổi từ suy nghĩ, hành vi, tinh thần sẽ trình diễn kết thúc WPC.

Thành Lương

Bình luận
vtcnews.vn