Start-up công nghệ việc làm HelloJob thu hút hàng nghìn người dùng

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 25/10/2021 07:59:00 +07:00
(VTC News) -

Sau hơn 2 tháng kể từ ngày ra mắt, ứng dụng https://hellojob.jp của Công ty cổ phần HelloJob (“Hellojob”) đã thu hút được hàng nghìn người dùng.

Được biết hiện nay số lượng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản rơi vào khoảng 450.000, trong đó số lượng người lao động phổ thông (Thực tập sinh, Kỹ năng đặc định) chiếm gần 50%, tương đương 220.000 người.

Nắm bắt được nhu cầu việc làm tại tại Nhật, sau nhiều tháng nghiên cứu, kể từ ngày 09/08/2021, HelloJob đã cho ra mắt ứng dụng CHUYỂN VIỆC MIỄN PHÍ tại tên miền https://hellojob.jp/

Điểm đặc biệt của ứng dụng này ở chỗ không chỉ người lao động được hoàn toàn miễn phí, mà trong giai đoạn thử nghiệm cả bên phía người giới thiệu (Shokai), nhà tuyển dụng cũng được sử dụng dịch vụ miễn phí..

Start-up công nghệ việc làm HelloJob thu hút hàng nghìn người dùng - 1

 

Hệ thống đăng ký - đăng nhập Single Sign-on được HelloJob phát triển với phương châm tối ưu sự tiện lợi cho người dùng, chỉ một vài thao tác cơ bản là người lao động sẽ có ngay cho mình một tài khoản để tra cứu việc làm cũng như liên hệ trực tiếp với người giới thiệu (Shokai), nhà tuyển dụng. 

Tuy nhiên nếu muốn sử dụng những chức năng nâng cao của hệ thống như ứng tuyển, đăng ký lịch phỏng vấn, tải lên hồ sơ giấy tờ các loại… người lao động sẽ phải khai báo thông tin đầy đủ và đặc biệt cần xác thực tài khoản bằng số Thẻ ngoại kiều duy nhất. 

Chức năng này cũng làm tăng thêm niềm tin cho nhà tuyển dụng khi giúp loại bỏ những ứng viên ảo, ứng viên không xác thực. 

Hơn nữa, với những tài khoản xác thực thông tin, người lao động cũng được HelloJob tư vấn, bảo vệ quyền lợi nếu xảy ra những vấn đề, khúc mắc trong quá trình tuyển dụng, hoặc được nhận bồi thường từ các gói bảo hiểm bảo vệ quyền lợi của người lao động nếu phát sinh rủi ro.

Mặc dù HelloJob sở hữu kho việc làm khổng lồ với hàng nghìn lựa chọn, nhưng nhờ có hệ thống công nghệ được học tập, kế thừa, chọn lọc và cải tiến từ nhiều ứng dụng từ những ông lớn công nghệ trên thế giới, cùng với bộ lọc tìm kiếm vô cùng đặc biệt do đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm của bộ phận sản phẩm nghiên cứu phát triển, người lao động hoàn toàn có thể yên tâm tìm kiếm cho mình được những công việc phù hợp nhất với ngành nghề, loại visa, địa điểm, nguyện vọng hay mức lương mong muốn một cách dễ dàng.

Ông Nguyễn Hồng Huân, Giám đốc sản phẩm, cho biết: “Tuy phiên bản hiện tại chỉ là phiên bản đầu tiên, chưa đầy đủ những chức năng nâng cao, nhưng luồng vận hành đi đúng vào nhu cầu cao của thị trường hiện tại nên số lượng ghép đôi việc làm thành công đang tăng trưởng liên tục từng ngày. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong các phiên bản sắp tới để có những tính năng chính xác, phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng là người lao động và người giới thiệu (Shokai), nhà tuyển dụng”.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp