Sinh viên tranh tài hùng biện kinh tế

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 06/06/2024 10:33:00 +07:00
(VTC News) -

Khoa Kinh tế Chính trị, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức chung kết Cuộc thi Meeting with PM.

Vòng chung kết Meeting with PM 2024 vừa diễn ra với sự tranh tài gay cấn của 5 đội thi xuất sắc nhất gồm: Đội PMA, MENTORA+, HN2H, IBECOM và đội BLOOM đến từ trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Ngoại thương, Đại học Công nghiệp, Học viện Tài chính.

Vòng thi gồm 2 phần chính. Phần 1 là trắc nghiệm khách quan 10 câu hỏi về kinh tế, xã hội, chính sách kinh tế xã hội. Phần 2 là trình bày bản đề xuất chính sách tới Ban Giám khảo. Nội dung các câu hỏi và bài trình bày xoay quanh chủ đề “Self-Reliant Econony”. Các đội thi đều thể hiện xuất sắc hết mình và sự bứt phá mạnh mẽ để giành ngôi vị quán quân. 

Trường Đại học Ngoại thương và trường Đại học Công nghiệp xuất sắc giành giải Quán quân.

Trường Đại học Ngoại thương và trường Đại học Công nghiệp xuất sắc giành giải Quán quân.

Meeting with PM không chỉ là sân chơi, mà còn là nơi ươm mầm những ý tưởng đột phá, nơi phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ. Các đội thi đến với Meeting with PM không chỉ để thi đấu mà còn để học hỏi, chia sẻ và cùng nhau phát triển.

Bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội - Trưởng ban giám khảo đánh giá cao những gì sinh viên thể hiện. "Tôi cho rằng những ý tưởng của 5 đội thi xuất sắc ngày hôm nay đã thể hiện được tương lai của thế hệ trẻ và cũng là sự đóng góp vô cùng giá trị của các bạn cho các doanh nghiệp cũng như nền kinh tế trong tương lai", bà Yến nói.

Meeting with PM 2024 được tổ chức trực tiếp và diễn ra với sự tranh tài gay cấn của 5 đội thi.

Meeting with PM 2024 được tổ chức trực tiếp và diễn ra với sự tranh tài gay cấn của 5 đội thi.

Kết quả chung cuộc, đội thi MENTORA+ đến từ trường Đại học Ngoại thương và trường Đại học Công nghiệp xuất sắc giành giải Quán quân với tổng giải thưởng 100 triệu đồng. Giải Nhì trị giá 50 triệu đồng thuộc về đội HN2H đến từ trường trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội). Ba giải Ba trị giá 25 triệu đồng thuộc về 3 đội thi: Đội Bloom, Đội IBECOM và Đội PMA đến từ trường Đại học Ngoại thương, Học viện tài chính, trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Cuộc thi Meeting with MPM 2024 do khoa Kinh tế Chính trị, trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức với một chủ đề đầy sáng tạo và hấp dẫn: “Self-Reliant Economy” - được hiểu là nền kinh tế tự cường, là quan điểm nhất quán của nhà nước, thể hiện một nền kinh tế độc lập, tự chủ và hợp tác quốc tế toàn diện trong phát triển.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh đóng vai trò là người quan sát những diễn biến thực tế đang diễn ra trong nền kinh tế, nghiên cứu điển hình thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp, sau đó đề xuất chính sách kinh tế cho ngành tới các nhà hoạch định chính sách nhằm giải quyết các vấn đề nảy sinh từ thực tiễn, thúc đẩy năng lực phát triển tự cường của mỗi doanh nghiệp, của ngành và cả nền kinh tế.

Chi An
Bình luận
vtcnews.vn