Tại siêu thị BigC (quận 10, TP.HCM), mặc dù đã mở cửa đón khách từ 8h sáng mùng 2 Tết (tức ngày 13/2), đến trưa cùng ngày, không khí mua bán tại đây vẫn rất vắng vẻ.
Quầy thực phẩm đông lạnh không một bóng khách hàng vào lúc 11h.
Với chính sách bán thịt heo không lợi nhuận ở siêu thị này, quầy thực phẩm tươi sống cũng chỉ lác đác vài khách hàng mua.
Người dân thoải mái lựa chọn các loại thực phẩm mà không phải chen chúc so với thời điểm trước Tết Tân Sửu.
"Mùng 2 năm nay tôi thấy lượng khách vắng hơn năm trước chắc do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên người dân ít đi mua sắm hơn. Mặt hàng thịt cá, hải sản không để được lâu nên tôi phải đi mua thêm về để đãi khách những ngày đầu năm", chị Phương Thảo (quận 10, TP.HCM) cho biết.
"Năm nay siêu thị có lượng thực phẩm khá đầy đủ, phong phú mặt hàng, giá cả bình ổn, không tăng giá vào dịp Tết. Tôi mua thịt cá, rau củ để đãi khách vào dịp Tết", chị Ánh Hoa (quận 10, TP.HCM) chia sẻ.
Chỉ một vài quầy thu ngân hoạt động khu vực cổng trước siêu thị BigC.
Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị đều được yêu cầu mang khẩu trang và đo thân nhiệt tại cổng ra vào.
Tại trung tâm thương mại Lotte Mart (Quận 7, TP.HCM), một cửa hàng bán giày dép thể thao không một bóng khách hàng lúc 11h30.
Hầu hết nhà hàng, quán cà phê trong trung tâm thương mại này đều vắng khách so với thời điểm trước Tết.
Nhiều quán chủ động xếp bàn giãn cách cho khách hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn.
Khu vực tầng 1 của siêu thị Lotte Mart nằm trong trung tâm thương mại này chỉ lác đác vài khách hàng mua sắm vào lúc 12h.
Khu tầng 2 bán các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm ăn liền và đồ chơi trẻ em có phần đông đúc hơn.
Bình luận