Siêu phẩm của ngoại binh Quảng Nam được đề cử bàn thắng đẹp nhất năm?

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 27/07/2020 18:54:31 +07:00
(VTC News) -

Báo chí quốc tế cho rằng bàn thắng đẹp mắt của ngoại binh Rodrigo Dias (CLB Quảng Nam) xứng đáng tranh giải Bàn thắng đẹp nhất năm.

Trang báo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) vừa đăng tải pha lập công đẹp mắt của ngoại binh Rodrigo Dias (CLB Quảng Nam), được thực hiện trong trận hòa 3-3 giữa Quảng Nam và Sài Gòn FC. Ở tình huống này, Dias đã khống chế bóng một nhịp trước khi thực hiện cú "ngả bàn đèn" cực kỳ đẹp mắt vào lưới đối thủ. 

"Bàn thắng của cầu thủ 26 tuổi người Brazil, Rodrigo Dias, rất có thể là ứng viên nặng ký cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm" của FIFA, hay còn gọi là giải Puskas", Mundo Deportivo nhận xét. 

Video: Siêu phẩm của Rodrigo Dias 

Theo báo Tây Ban nha, Rodrigo đã làm chủ tình hình rất tốt, điều khiển vai để đón tình huống bóng trên không trước khi thực hiện pha móc bóng hoàn hảo. "Bàn thắng này là sự pha trộn của vẻ đẹp trác tuyệt, sức mạnh khi Rodrigo bị gây khó dễ bởi hậu vệ đối phương", báo Tây Ban Nha dành cho bàn thắng của Rodrigo những lời có cánh.

Giải Puskas là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong năm của FIFA. Những ngôi sao tên tuổi như Ibrahimovic, Salah, Matic từng được nhận giải với những bàn thắng để đời.

Tuy nhiên, những cầu thủ kém tiếng tăm cũng có thể lĩnh giải, bởi ban tổ chức chỉ chấm dựa trên độ khó của bàn thắng và kỹ thuật, sức mạnh, sự nhạy bén của cầu thủ ghi bàn. Những cầu thủ ít tên tuổi có thể giành Puskas nếu ghi được bàn thắng tuyệt mỹ.

Tháng 1/2017, cầu thủ Mohd Faiz Subri của Malaysia nhận giải Puskas với pha sút phạt hình trái chuối không tưởng ở giải VĐQG Malaysia. Đó cũng là lần gần nhất, một cầu thủ Đông Nam Á nhận được danh hiệu này.

Lợi thế cho Rodrigo, nếu bàn thắng của anh được đề cử, còn là việc số các trận đấu quốc tế trong năm 2020 giảm xuống đáng kể do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhiều giải VĐQG chưa hẹn ngày trở lại, nên số bàn thắng đẹp để cạnh tranh với ngoại binh của Quảng Nam là không nhiều.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn