Các hãng xe sang cuối năm vô cùng bận rộn, các showroom dường như phát sốt khi số người đăng ký mua xe tăng vọt.
Chuyện người có tiền ôm sẵn 3 -5 tỷ tiền mặt tranh mua bằng được ôtô sang đi chơi tết khiến nhiều hãng hết hàng.
Năm 2013, thị trường ôtô khó khăn nhưng xe sang lại ngược dòng tăng trưởng mạnh.
Meredes-Benz bán được 1.717 chiếc, tăng trên 70% so với năm 2012 và chiếm 60% thị phần xe sang Việt Nam. Tiếp đến là BMW với mức 20% so với 2012, đạt con số 1.000 xe sang bán ra. 2013 cũng là năm thành công nhất trong 5 năm hoạt động tại Việt Nam của Audi với gần 600 xe bán ra, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2012.
Hãng xe sang Lexus mới khai trương đại lý đầu tiên, sau 15 ngày đã có 60 đơn đặt hàng với 5 mẫu xe là: LS 460L, GS 350, ES 350, RX 350, LX 570, có giá bán từ 2,6 tỷ -5,7 tỷ đồng.
Mặc dù mức giá công bố được cho là cao hơn nhiều so với xe nhập không chính thức trước đây, nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng xuống tiền khiến nhà phân phối và đang trong tình trạng thiếu xe để giao.
Theo đại diện Euro Auto, càng về cuối năm tiêu thụ xe sang càng tăng nhanh. Chẳng hạn với BMW, chỉ tính quý 4 năm 2013 cộng với tháng 1/2014 số xe sang bán ra đã chiếm tới 40% số xe tiêu thụ trong cả năm.
Đánh giá về thị trường xe sang Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết: Tuy thu nhập bình quân đầu người thấp hơn Thái Lan, Indonesia nhưng ở Việt Nam vẫn có nhiều người sẵn sàng mua các loại xe sang, do vậy, chúng tôi đánh giá đây là thị trường đầy triển vọng.
Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, kim ngạch nhập khẩu ô tô năm 2013 đạt 709 triệu USD với khoảng 34.500 chiếc các loại, tăng 25,9% về lượng và 15,2% về giá trị.
Đáng lưu ý là dòng xe sang nhập khẩu từ các nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ chiếm không lớn về số lượng nhưng lại có kim ngạch khá cao, lên tới hơn 100 triệu USD. Điều này cho thấy các dòng xe đắt tiền đang ngày càng được tiêu thụ mạnh ở Việt Nam.
Cuộc chiến ở phân khúc xe hạng sang trong năm 2014 hứa hẹn là vô cùng kịch tính. Các ông lớn đã chính thức "châm ngòi" cho cuộc đua dài kì.
Sau khi Lexus tung ra 5 mẫu xe mới cuối năm 2013, thì Peugeot hãng xe Pháp đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe hạng sang 408. Ngay đầu năm 2014, đến lượt Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng mẫu xe S-Class... BMW và Audi đã công bố năm 2014 sẽ đưa ra những dòng xe mới của 2 thương hiệu.
Cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe sang sẽ quyết liệt hơn, bởi sẽ có thêm những cái tên đình đám như Infinity, Jaguar... và cả những thương hiệu siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley...
Không chỉ đẩy mạnh kế hoạch bán hàng, các hãng xe sang cũng tập trung xây dựng dịch vụ hậu mãi cao cấp để thu hút những khách hàng giàu có. Năm 2013 BMW và Audi lần lượt mở đại lý thứ 2 tại Hà Nội. Lexus và Mercedes-Benz đầu tư cả chục triệu USD để phát triển hệ thống đại lý.
Tất cả các DN xe sang đều nhận thức một điều, khách hàng hạng sang ngày nay thường xuyên trải nghiệm rất nhiều dịch vụ cao cấp khác nhau vì thế họ yêu cầu chất lượng dịch vụ rất cao, phong cách chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và thuận tiện.
Theo dự báo, thị trường xe sang Việt Nam năm 2014 vẫn giữ mức tăng trưởng bình quân trên 30% với khoảng 5.000 chiếc được tiêu thụ.
Ông Paul Carroll, Phó chủ tịch Lexus châu Á Thái Bình Dương thì Việt Nam có thể là một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng to lớn. Trong 3-4 năm tới, nhiều cơ hội sẽ đến với người Việt Nam.
Hiện nay, dung lượng thị trường chỉ đạt 100.000 xe nhưng sẽ đạt đến 1-2 triệu chiếc trong tương lai gần. Khi đó, lượng xe sang cũng sẽ tăng gấp nhiều lần và các hãng xe đều không muốn "chậm chân" trong việc giành thị phần tại Việt Nam.
Theo Vietnamnet
Chuyện người có tiền ôm sẵn 3 -5 tỷ tiền mặt tranh mua bằng được ôtô sang đi chơi tết khiến nhiều hãng hết hàng.
Năm 2013, thị trường ôtô khó khăn nhưng xe sang lại ngược dòng tăng trưởng mạnh.
Meredes-Benz bán được 1.717 chiếc, tăng trên 70% so với năm 2012 và chiếm 60% thị phần xe sang Việt Nam. Tiếp đến là BMW với mức 20% so với 2012, đạt con số 1.000 xe sang bán ra. 2013 cũng là năm thành công nhất trong 5 năm hoạt động tại Việt Nam của Audi với gần 600 xe bán ra, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2012.
Hãng xe sang Lexus mới khai trương đại lý đầu tiên, sau 15 ngày đã có 60 đơn đặt hàng với 5 mẫu xe là: LS 460L, GS 350, ES 350, RX 350, LX 570, có giá bán từ 2,6 tỷ -5,7 tỷ đồng.
Mặc dù mức giá công bố được cho là cao hơn nhiều so với xe nhập không chính thức trước đây, nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng xuống tiền khiến nhà phân phối và đang trong tình trạng thiếu xe để giao.
Theo đại diện Euro Auto, càng về cuối năm tiêu thụ xe sang càng tăng nhanh. Chẳng hạn với BMW, chỉ tính quý 4 năm 2013 cộng với tháng 1/2014 số xe sang bán ra đã chiếm tới 40% số xe tiêu thụ trong cả năm.
Đánh giá về thị trường xe sang Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết: Tuy thu nhập bình quân đầu người thấp hơn Thái Lan, Indonesia nhưng ở Việt Nam vẫn có nhiều người sẵn sàng mua các loại xe sang, do vậy, chúng tôi đánh giá đây là thị trường đầy triển vọng.
Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, kim ngạch nhập khẩu ô tô năm 2013 đạt 709 triệu USD với khoảng 34.500 chiếc các loại, tăng 25,9% về lượng và 15,2% về giá trị.
Đáng lưu ý là dòng xe sang nhập khẩu từ các nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ chiếm không lớn về số lượng nhưng lại có kim ngạch khá cao, lên tới hơn 100 triệu USD. Điều này cho thấy các dòng xe đắt tiền đang ngày càng được tiêu thụ mạnh ở Việt Nam.
Cuộc chiến ở phân khúc xe hạng sang trong năm 2014 hứa hẹn là vô cùng kịch tính. Các ông lớn đã chính thức "châm ngòi" cho cuộc đua dài kì.
Sau khi Lexus tung ra 5 mẫu xe mới cuối năm 2013, thì Peugeot hãng xe Pháp đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe hạng sang 408. Ngay đầu năm 2014, đến lượt Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng mẫu xe S-Class... BMW và Audi đã công bố năm 2014 sẽ đưa ra những dòng xe mới của 2 thương hiệu.
Cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe sang sẽ quyết liệt hơn, bởi sẽ có thêm những cái tên đình đám như Infinity, Jaguar... và cả những thương hiệu siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley...
Không chỉ đẩy mạnh kế hoạch bán hàng, các hãng xe sang cũng tập trung xây dựng dịch vụ hậu mãi cao cấp để thu hút những khách hàng giàu có. Năm 2013 BMW và Audi lần lượt mở đại lý thứ 2 tại Hà Nội. Lexus và Mercedes-Benz đầu tư cả chục triệu USD để phát triển hệ thống đại lý.
Tất cả các DN xe sang đều nhận thức một điều, khách hàng hạng sang ngày nay thường xuyên trải nghiệm rất nhiều dịch vụ cao cấp khác nhau vì thế họ yêu cầu chất lượng dịch vụ rất cao, phong cách chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và thuận tiện.
Theo dự báo, thị trường xe sang Việt Nam năm 2014 vẫn giữ mức tăng trưởng bình quân trên 30% với khoảng 5.000 chiếc được tiêu thụ.
Ông Paul Carroll, Phó chủ tịch Lexus châu Á Thái Bình Dương thì Việt Nam có thể là một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng to lớn. Trong 3-4 năm tới, nhiều cơ hội sẽ đến với người Việt Nam.
Hiện nay, dung lượng thị trường chỉ đạt 100.000 xe nhưng sẽ đạt đến 1-2 triệu chiếc trong tương lai gần. Khi đó, lượng xe sang cũng sẽ tăng gấp nhiều lần và các hãng xe đều không muốn "chậm chân" trong việc giành thị phần tại Việt Nam.
Theo Vietnamnet
Bình luận