Shop quần áo, công ty dược phẩm mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho dân

Tin nóngThứ Bảy, 01/02/2020 22:06:27 +07:00
(VTC News) -

Giữa lúc khẩu trang trở thành món hàng khan hiếm, đắt đỏ thì tại Hải Phòng, Quảng Ninh, rất nhiều tổ chức, cá nhân phát hàng chục nghìn khẩu trang miễn phí cho người dân.

Ghi nhận của PV VTC News chiều 31/1 tại một số nhà thuốc, trung tâm thiết bị y tế xung quanh khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng như đường Hai Bà Trưng, đường Lê Chân, Cát Dài (Hải Phòng)… đều trong tình trạng “cháy” khẩu trang y tế. Số ít cửa hàng còn lượng nhỏ hàng tồn tăng giá gấp 4-5 lần nhưng người dân vẫn phải "bấm bụng" tranh nhau mua về.

Tuy nhiên, giữa lúc khẩu trang trở thành món hàng khan hiếm, đắt đỏ, rất nhiều tổ chức, cá nhân ở Hải Phòng phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Chiều 1/2, thông tin với PV VTC News, anh Dương Tùng – Chủ cửa hàng Xinh Xinh (Hải Phòng) cho biết, từ 10h cùng ngày, nhân viên cửa hàng phát miễn phí 2.500 khẩu trang tại đường Phạm Minh Đức (TP Hải Phòng).

Shop quần áo, công ty dược phẩm mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho dân - 1

2.500 khẩu trang của Cửa hàng Xinh Xinh được phát miễn phí tới tận tay người có nhu cầu sử dụng giữa đại dịch corona.

“Số lượng về được quá ít so với lượng đặt nhưng tôi mong hành động nhỏ này có thể giảm bớt áp lực về nhu cầu khẩu trang y tế thời gian này. Ngay từ lúc đầu đặt hàng tôi quyết tâm chỉ để dành tặng tất cả mọi người.

Chúng tôi buôn bán cũng nhiều năm rồi và luôn phản đối kiểu làm ăn trục lợi, dựa trên sự sợ hãi của người khác để kiếm lời. Hy vọng ngày càng có nhiều điểm phát như thế này tại Hải Phòng”, anh Tùng nói.

Cùng là một hành động đẹp giữa lúc khẩu trang “bão giá”, Công ty Dược phẩm Việt Pháp (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) tặng 5.000 khẩu trang 3 lớp được sản xuất tại công ty đến các em học sinh khối THCS tại Hải Phòng.

Shop quần áo, công ty dược phẩm mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho dân - 2

Giám đốc Công ty Dược phẩm Việt Pháp tặng khẩu trang cho một số trường THCS tại TP Hải Phòng.

Anh Trần Anh Dũng – Giám đốc Công ty Dược phẩm Việt Pháp cho biết, đây là số lượng khẩu trang tồn kho của công ty từ trước Tết Nguyên đán.

Khi giá khẩu trang ngoài thị trường đang tăng phi mã, là một đơn vị cung cấp về thuốc và thiết bị y tế cho thị trường, anh Dũng quyết định không bán số khẩu trang ra thị trường. Anh liên hệ với hiệu trưởng một số trường THCS ở Hải Phòng để được tặng cho các em học sinh.

Khi bán ra thị trường, nếu bán giá cao chúng tôi sẽ mất uy tín. Bán xong đợt khẩu trang có lẽ mối quan hệ giữa công ty và khách hàng cũng bị ảnh hưởng, khách hàng sẽ mất thiện cảm với trình dược viên. Nhà thuốc cũng sẽ mang tiếng với người tiêu dùng.

Hi vọng, hành động nhỏ của chúng tôi sẽ chia sẻ được cùng cộng đồng trước nỗi lo dịch bệnh corona”, anh Dũng nói.

Anh Dũng cho biết, hiện tại, Công ty anh cũng đang đặt mua thêm khẩu trang để tiếp tục tặng cho các trường học.

Shop quần áo, công ty dược phẩm mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho dân - 3

Nhiều người cảm thấy ấm lòng trước những hành động này.

Cũng trong chiều 1/2, trả lời PV VTC News, người bán hàng tại nhà thuốc Thái Ngọc 1 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, đơn vị cũng thực hiện phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí cho người dân để góp phần phòng chống bệnh dịch corona. Hiện, nhà thuốc này đang tiếp tục đặt mua khẩu trang để phát miễn phí cho mọi người. 

Shop quần áo, công ty dược phẩm mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho dân - 4

Nhà thuốc Thái Hà 1 cũng có hành động đẹp giữa lúc nhiều nơi trục lợi, tăng giá bán khẩu trang lên phi mã.

Bên cạnh đó, quầy thuốc Công Dũng (địa chỉ tại xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), cửa hàng thuốc Anh Yến (chợ Trung tâm Hải Hà 2, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) cũng phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Thông tin với báo chí, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Ban giám đốc Sở giao cho ông Nguyễn Tiến Sơn - Phó giám đốc thành lập Đoàn kiểm tra đi kiểm tra tất cả các công ty liên quan đến cung cấp khẩu trang trên địa bàn thành phố.

Từ đó, rà soát lượng tồn khẩu trang hiện nay tại Hải Phòng, chỉ đạo việc bình ổn giá, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá.

Tuy nhiên, theo thông tin mà PV nắm bắt được, số cơ sở tăng giá bán khẩu trang rất nhiều. Vì vậy, Sở Y tế có chỉ đạo quyết liệt hơn trong việc không tăng giá bán khẩu trang tại các cơ sở cung ứng.

Mặt khác, trong ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị sản xuất khẩu trang đủ để cung cấp cho người dân Việt Nam và hỗ trợ cho nhân dân Trung Quốc.

Mong rằng, thời gian sắp tới, lượng khẩu trang cho người dân sẽ ổn định. Chúng tôi cũng trực tiếp liên hệ với một số công ty cung cấp khẩu trang, doanh nghiệp thiết bị thuộc quản lý của ngành Y tế để từ đó điều tiết số lượng khẩu trang phục vụ nhu cầu của nhân dân và bình ổn giá”, bà Xanh nhấn mạnh.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn