Sau ngày khai giảng, cô giáo nhóm lửa, nấu mì Quảng ‘đãi’ học trò vùng cao

Đời sốngThứ Tư, 07/09/2022 11:59:00 +07:00
(VTC News) -

Sau ngày khai giảng, hai cô giáo gieo chữ trên đỉnh Ngọc Linh tự tay nhóm lửa, nấu hàng trăm suất mì Quảng "đãi" học trò của mình.

Video: Niềm vui của học trò trên nóc Tắk Pổ khi được thưởng thức món mì Quảng 

Hôm nay (7/9), 36 học sinh ở nóc Tắk Pổ, xã Trà Tập, huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam cắp sách đến điểm trường tọa lạc giữa ngọn đồi cỏ mây xanh rì, để bắt đầu ngày học thứ 3 sau lễ khai giảng. Niềm hân hoan, vui sướng của những ngày đầu trở lại lớp lộ rõ trên từng gương mặt thơ ngây của học trò đồng bào Ca Dong ở rẻo cao Ngọc Linh.

Sau ngày khai giảng, cô giáo nhóm lửa, nấu mì Quảng ‘đãi’ học trò vùng cao - 1

Hai cô giáo nhóm bếp, nấu hàng trăm suất mì Quảng "đãi" học trò. (Ảnh: Trà Thị Thu)

Đặc biệt, trong vô số câu chuyện không tên mà bọn trẻ kháo nhau trước giờ vào lớp, dư âm buổi ăn trưa của ngày hôm qua cứ được các em háo hức lặp đi lặp lại. Cô Trà Thị Thu (giáo viên chủ nhiệm lớp ghép gồm khối 1 và khối 2) cho hay, bắt đầu từ năm học 2021-2022, ngay sau buổi lễ khai giảng, hai giáo viên phụ trách giảng dạy tại điểm trường Tắk Pổ sẽ tổ chức nấu mì Quảng phục vụ miễn phí cho học sinh. "Năm nay, hôm tổ chức khai giảng do chưa chuẩn bị kịp nguyên liệu nên việc nấu mì không thể diễn ra theo kế hoạch.

Vì vậy, ngày hôm sau (6/9), ngay khi nhận được mì, gà và một số nguyên liệu khác, tôi cùng cô Hà Thị Thanh Thanh - giáo viên lớp mẫu giáo, bắt tay nấu hơn 100 suất mì Quảng phục vụ bữa trưa cho học sinh. Đây là hành động nhằm tạo niềm vui nho nhỏ, đồng thời khích lệ tinh thần học tập cho các em trong năm học mới" - cô Thu nói và chia sẻ thêm, toàn bộ nguồn kinh phí tổ chức bữa trưa cho học trò đến từ sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân. Còn phần chế biến đều do hai cô giáo xắn tay vào bếp, nhóm lửa nấu nồi nước đậm đà hương vị mì Quảng. 

Sau ngày khai giảng, cô giáo nhóm lửa, nấu mì Quảng ‘đãi’ học trò vùng cao - 2

Hàng trăm suất mì Quảng do các cô giáo tự tay nấu. (Ảnh: Trà Thị Thu)

Nhắc đến bữa mì Quảng đong đầy tình yêu thương dành cho học trò nghèo, cô Thu bộc bạch: "Hạnh phúc. Đó là cung bậc cảm xúc của tôi cũng như cô Thanh khi nhìn 36 học sinh cùng 34 trẻ chưa đủ tuổi tới trường trên nóc Tắk Pổ xì xụp tô mì đến giọt nước cuối cùng. Mì ngon nên nhiều em ăn đến 2 tô. Hy vọng, trong thời gian tới, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cho điểm trường Tắk Pổ, để những bữa ăn ngon như thế này của các em học sinh được nhân lên nhiều ngày".

Cách đây 2 năm, hình ảnh cô Trà Thị Thu mặc áo dài nắm tay học trò tung tăng trên ngọn đồi cỏ mây trong buổi sáng khai giảng năm học 2019-2020 tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội không chỉ vì cảnh đẹp mà còn là thông tin gây xúc động về điểm trường nóc Tắk Pổ. Nhờ vậy, điểm trường nhận được không ít sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Sau ngày khai giảng, cô giáo nhóm lửa, nấu mì Quảng ‘đãi’ học trò vùng cao - 3

Niềm vui của học trò trên nóc Tắk Pổ khi được thưởng thức món mì Quảng do hai cô giáo tự tay nấu. (Ảnh: Trà Thị Thu)

Đặc biệt, tuyến đường chông chênh, gồ ghề dài 8 cây số nối từ trung tâm xã lên nóc Tắk Pổ ngày trước giờ đã được bê tông hóa nhờ sự đóng góp của mạnh thường quân, điểm trường bằng bê tông, cốt thép hiện đang được dựng xây và sắp sửa hoàn thành trong niềm vui khôn tả của các cô giáo cũng như bà con nơi đây.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn