• Zalo

Sau vụ mất 245 tỷ đồng, Eximbank lại dính lùm xùm làm mất 3 lượng vàng của khách?

Kinh tếThứ Ba, 06/03/2018 16:15:00 +07:00Google News

Việc nữ đại gia Chu Thị Bình mất khoản tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại Eximbank chưa lắng xuống, thì một lần nữa, Eximbank lại bị khách hàng "tố" bị làm mất 3 lượng vàng.

Trên báo Tuổi Trẻ, bà Bùi Tố Loan cho biết, bà gửi hai sổ tiết kiệm vàng tại Ngân hàng Eximbank chi nhánh Hà Nội vào tháng 4/2010, trong đó một sổ hơn 10 lượng vàng và 1 sổ 3 lượng vàng.

Sổ 10 lượng vàng được bà Loan tất toán từ ngày 10/12/2013. Sổ tiết kiệm còn lại với 3 lượng vàng, bà Loan tiếp tục gửi lại ngân hàng theo hình thức giữ hộ (do thời điểm đó, Ngân hàng Nhà nước không còn cho phép các ngân hàng huy động vàng).

eximbank-1

Vụ việc về nữ đại gia ngành thủy sản Chu Thị Bình và khoản tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại Eximbank bỗng dưng biến mất chưa được lắng xuống bao lâu, thì một lần nữa, Eximbank lại có khách hàng "tố" bị mất 3 lượng vàng.  

Do sinh sống tại nước ngoài cùng chồng, đến ngày 25/8/2017 nên bà Loan về nước mới đem giấy chứng nhận gửi vàng đến ngân hàng làm thủ tục nhận 3 lượng vàng.

Tuy nhiên, bà Loan được nhân viên ngân hàng thông báo đã tất toán và nhận số vàng này cùng thời điểm khi bà tất toán sổ 10 lượng vàng, dù bà vẫn cầm sổ trong tay và chưa bao giờ báo mất sổ cũng như làm giấy nợ sổ vàng này tại ngân hàng.

"Khi tôi khiếu nại cho rằng mình chưa nhận số vàng này, ngân hàng đưa ra hàng loạt phiếu chi có chữ ký của tôi để chứng minh tôi đã nhận vàng. Điều đáng nói là toàn bộ các phiếu chi và thu đều do kế toán và thủ quỹ ngân hàng ghi các nội dung. Tôi không ghi mà chỉ có chữ ký.

Chưa kể, phiếu chi 3 lượng vàng này không hề có tỉ lệ lãi như trong giấy chứng nhận gửi vàng" - bà Loan cho biết. 

Trong các đơn khiếu nại gửi đến Eximbank, bà Loan cho rằng, khi bà làm thủ tục tất toán 10 lượng vàng, phía ngân hàng tự động tách thành 3 phiếu chi với tổng cộng 10 lượng. Do có rất nhiều phiếu chi và thu, tạo ra sự rắc rối khó kiểm soát cho bà khi ký nhận.

Trao đổi với PV VTC News về thông tin tố cáo của khách hàng tên Loan ở trên, đại diện Ngân hàng Eximbank vẫn đang bỏ ngỏ câu trả lời.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo của Eximbank đã yêu cầu chi nhánh Eximbank Hà Nội cung cấp đầy đủ thông tin để xác minh, làm rõ. Hiện tại, Eximbank vẫn chưa có thông tin chính thức vì đang chờ chi nhánh Eximbank gửi những thông tin cần thiết lên cấp trên", người này cho biết.

Video: 245 tỷ đồng của đại gia Chu Thị Bình biến mất thế nào?

Eximbank dính lùm xùm làm mất 3 lượng vàng của khách, ngay sau khi sự việc khoản tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại Eximbank bỗng dưng biến mất chưa được lắng xuống.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc bà Chu Thị Bình, gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Eximbank bị ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM lừa đảo 245 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Giai đoạn từ năm 2014 - 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà  để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn.

Ông Hưng sau đó giả mạo một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền từ các số tiết kiệm của bà.

Từ tháng 2/2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank rồi xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên đến ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện số tiền hàng trăm tỷ đồng tiết kiệm của mình thất thoát không rõ lý do. Bức xúc, bà Bình đến gặp lãnh đạo Eximbank và gửi đơn tố cáo lên Bộ Công an.

Sau nhiều lần thương thảo không thành, bà Chu Thị Bình gửi đơn điện Eximbank lên các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Thông tin mới nhất về vụ 245 tỷ đồng "không cánh mà bay" của nữ đại gia Chu Thị Bình, lãnh đạo Eximbank quyết định ứng trước một khoản tiền là 14,8 tỷ đồng, tuy nhiên phía bà Bình từ chối khoản tiền này. 

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn