Sập tường khiến 6 người chết: Thứ trưởng Xây dựng trực tiếp kiểm tra hiện trường, đề nghị làm rõ

Thời sựThứ Bảy, 16/03/2019 20:15:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đề nghị khẩn trương điều tra, xử lý trách nhiệm những cá nhân, đơn vị có liên quan đến vụ sập tường khiến 6 người chết.

Liên quan đến vụ sập tường nhà xưởng đang xây dựng khiến 8 người thương vong ở Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), ngày 16/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Lê Quang Hùng và các cơ quan chuyên môn đến kiểm tra hiện trường và làm việc với tỉnh Vĩnh Long.

thu truong bo xay dung

Thứ trưởng Lê Quang Hùng kiểm tra hiện trường vụ sập tường.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, chủ đầu tư công trình nhà xưởng xảy ra sự cố là Công ty TNHH BoHsing. Đơn vị thiết kế thi công là Công ty TNHH TM-DV Cát Thành. Đơn vị tư vấn thẩm tra là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Long An IDICO. Đơn vị thẩm định thiết kế cơ sở và cấp giấy phép xây dựng là Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long. Còn đơn vị thi công là Công ty Cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng đề nghị địa phương và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra nguyên nhân sự cố. Khi có kết quả, các cơ quan chức năng cần tiếp tục xử lý trách nhiệm những cá nhân, đơn vị có liên quan. 

IMG_20190315_144444

Hiện trường vụ tai nạn. 

Trước đó khoảng 10h ngày 15/3, bức tường nhà xưởng đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing  đổ sập, vùi lấp nhiều công nhân.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức cứu nạn. Vụ tai nạn khiến 6 người chết, 2 người bị thương nặng.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn