Sao trẻ nhận thẻ đỏ, Arsenal lập kỷ lục tồi tệ nhất thời Wenger

Thể thaoThứ Năm, 10/05/2018 06:57:00 +07:00

Arsenal thất bại 1-3 trong trận đấu bù vòng 31 Ngoại Hạng Anh khi gặp Leicester City trên sân khách.

Cả Leicester City và Arsenal đều không còn mục tiêu phấn đấu, do đó cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân King Power diễn ra khá cởi mở. Sau 15 phút bóng lăn, Arsenal rơi vào thế bất lợi cả về tỉ số lẫn quân số. Kelechi Iheanacho mở tỉ số cho Leicester City ở phút 14 và cũng chính cầu thủ 21 tuổi này là tác nhân khiến Konstantinos Mavropanos nhận thẻ đỏ sau đó chừng 1 phút. 

Video: Leicester 3-1 Arsenal 

Chỉ còn 10 người trên sân, Arsenal vẫn muốn chơi đôi công với đối thủ. Đội khách tạo ra được một số pha uy hiếp đáng chú ý trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công. Trong khi đó, Leicester City cũng bỏ lỡ một số cơ hội nhân đôi cách biệt.

arsenal leicester

 Arsenal thua 7 trận liên tiếp trên sân khách.

Đầu hiệp 2, Arsenal có bàn gỡ hòa do công của Pierre Emerick Aubameyang. Đây là bàn thắng thứ chín của chân sút người Gabon cho Pháo thủ và kể từ khi ra mắt Ngoại Hạng Anh, cựu tiền đạo Dortmund chỉ kém Mohamed Salah về thành tích ghi bàn.

Dù vậy, nỗ lực của Aubameyang không đủ để giúp Arsenal có điểm rời sân King Power. Henrikh Mkhitaryan phạm lỗi với Demarai Gray trong vòng cấm và Jamie Vardy dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền nâng tỉ số lên 2-1 cho Leicester City. Cuối trận, một ngôi sao khác của đội chủ nhà là Riyad Mahrez cũng ghi tên lên bảng tỉ số để ấn định chiến thắng 3-1.

Thất bại trước Leicester City, Arsenal chạm tới 2 kỷ lục buồn. Đây là trận thua thứ 7 liên tiếp của Pháo thủ trên sân khách tại Ngoại Hạng Anh và ba bàn thua trên sân King Power nâng tổng số bàn thua trong mùa giải của họ lên con số 51. Cả 2 đều là những thành tích tồi tệ nhất của Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger.

Kết quả: Leicester City 3-1 Arsenal

Ghi bàn: Iheanacho (14'), Vardy (76'), Mahrez (90') - Aubameyang (53')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn