Sao Iraq từng khoác áo Man Utd nguy cơ bỏ lỡ trận gặp tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 08/11/2023 08:59:16 +07:00
(VTC News) -

Tiền vệ Zidane Iqbal dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Iraq.

Tiền vệ Zidane Iqbal nhiều khả năng không thể ra sân cho đội tuyển Iraq ở 2 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, trong đó có cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Iqbal là ngôi sao mới của đội tuyển Iraq, được đào tạo ở Man Utd.

Cầu thủ sinh năm 2003 đang thi đấu cho CLB Utrecht tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Kể từ đầu mùa giải, Zidane Iqbal chỉ góp mặt trong 3 trận đấu của đội bóng này.

Anh ngồi dự bị ở hai trận gặp PEC Zwolle (ngày 27/8) và Feyenoord (3/9). Sau đó, ở trận gặp Heracles Almelo (16/9), Iqbal vào sân từ ghế dự bị và thi đấu 6 phút.

Ở đội tuyển Iraq, Iqbal thi đấu một trận gặp Ấn Độ ngày 7/9. Kể từ thời điểm đó, cựu cầu thủ Man Utd không thi đấu trận nào trong suốt 2 tháng. Zidane Iqbal dính chấn thương và chưa rõ ngày trở lại. 

Zidane Iqbal khi còn khoác áo Man Utd.

Zidane Iqbal khi còn khoác áo Man Utd.

Nếu không kịp bình phục, Zidane Iqbal sẽ lỡ đợt tập trung tháng 11 của đội tuyển Iraq. Đội bóng Tây Á mở màn vòng loại World Cup 2026 bằng cuộc so tài với đội tuyển Indonesia (16/11) và Việt Nam (21/11).  

Hiện tại, HLV Jesus Casas chưa công bố danh sách đội tuyển Iraq. Dự kiến, cuối tuần này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới thông báo những cầu thủ được triệu tập. Một số trang tin quốc tế cho biết lí do ông Casas chưa công bố danh sách là do ông chờ xác nhận tình hình chấn thương của Zidane Iqbal.

Cựu cầu thủ Man Utd là nhân tố được kì vọng lớn của bóng đá Iraq. Ở tuổi 20, anh có 4 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia. 

Zidane Iqbal được đào tạo ở Man Utd, ra sân cho đội bóng này 1 lần ở đấu trường châu Âu. Anh cũng được huấn luyện viên Erik ten Hag đưa lên tập cùng đội chính.

Tuy nhiên, năm 2023, Zidane Iqbal quyết định rời Man Utd vì lí do cá nhân. Cầu thủ này đề nghị được chuyển tới CLB Utrecht tại Hà Lan và được ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford chấp nhận. 

Sở trường của Iqbal là tiền vệ tấn công, hỗ trợ sau trung phong. Nếu anh không thi đấu, vai trò này sẽ được nhường lại cho Bashar Resan.

Đội tuyển Iraq chạm trán đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình ngày 21/11.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn