Cửa sổ trời ngày càng xuất hiện nhiều, không chỉ trên những mẫu xe sang mà trang bị này đang dần trở nên phổ biến ở các dòng xe phổ thông hạng B và C. Tuỳ chọn cửa sổ trời cũng thường thấy trên phiên bản cao cấp đắt tiền hơn so với bản thường ở nhiều mẫu xe.
Bên cạnh sự sang trọng, thẩm mĩ và thoáng đãng mà nó đem lại, cửa sổ trời cũng mang đến không ít phiền toái cho chủ xe, nhất là vào mùa hè. Sau bài viết "Ô tô có cửa sổ trời: Hữu ích thì ít, phiền toái thì nhiều", rất nhiều độc giả đã bình luận và gửi ý kiến về báo VietNamNet để bày tỏ quan điểm của mình.
Dưới đây là câu chuyện của anh Bùi Văn Sơn (42 tuổi, làm nghề kinh doanh BĐS, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ với VietNamNet về vấn đề trên:
Cách đây gần 4 năm, tôi quyết định “lên đời” sang một chiếc xe sedan hạng C mới để phục vụ công việc được tốt hơn. Do thường xuyên phải đi tỉnh gặp gỡ đối tác, khách hàng nên tôi lựa chọn là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe đó với giá chênh so với bản thường đến hơn 50 triệu cho "hoành tráng".
Một trong những trang bị ở bản cao cấp mà tôi rất thích đó là cửa sổ trời. Với trang bị này, chiếc xe vừa tiện dụng, trông lại “xịn sò”, nhìn qua là biết bản full options. Ngày thường, gia đình tôi đi du lịch hay lướt xe ở những vùng ngoại thành có thể mở cửa sổ trời ra để tận hưởng không khí trong lành, hoà mình với cảnh đẹp thiên nhiên.
Thế nhưng, sau vài năm sử dụng, số lần mà tôi mở toang cửa sổ trời chỉ đếm trên đầu ngón tay bởi tôi chủ yếu đi trong thành phố, bụi bặm và nắng nóng khiến việc mở cửa này gần như bất khả thi. Nguyên nhân nữa do tôi để xe ngoài trời, ở dưới sân chung cư nên nóc xe thường có khá nhiều bụi bẩn, lá cây và còn đọng nước. Nếu vô tình mở cửa sổ trời mà không vệ sinh trước thì rác chui thẳng xuống khoang lái, còn nước thì ngấm vào lớp nỉ trần xe rất bất tiện.

Cửa số trời vỡ vụn khi bị một vật nặng rơi trúng. (Ảnh do độc giả cung cấp)
Một sự việc hy hữu xảy ra cách đây khoảng 2 năm với cửa sổ trời trên chính chiếc xe của tôi. Khi để xe dưới sân chung cư, không may bị một chiếc cốc thuỷ tinh rơi từ trên cao trúng vào đúng nóc xe khiến kính của cửa sổ trời bị vỡ vụn. Sau đó tôi đã nhờ ban quản lý tìm nguyên nhân nhưng sự việc xảy ra ban đêm, lại không có camera nên không có ai nhận trách nhiệm.
Không thể để ô tô như vậy được, ngay trong ngày hôm đó, tôi đã phải đi thay mặt kính khác hết gần 10 triệu. Ban quản lý chung cư cũng chỉ hỗ trợ một phần nhỏ gọi là có trách nhiệm. Lúc đó, tôi suy nghĩ, giá như chiếc xe của mình không có cửa sổ trời mà là nóc thường thì có lẽ không bị thiệt hại đến vậy.
Đỉnh điểm của sự phiền toái do cửa sổ trời gây ra chắc chắn là vào mùa nắng nóng. Nếu ai từng đi xe có cửa số trời chắc sẽ rất hiểu cảm giác lái xe dưới trời nắng 40 độ C, trong khi điều hoà trong xe rất mát thì riêng phần đầu vẫn nóng như bốc hỏa do trần xe liên tục bị đốt bởi ánh nắng mặt trời. Lái xe trời nắng lâu khiến tôi bị thêm bệnh đau đầu, rất khó chịu.
Tôi đã tìm đủ cách để khắc phục như dán đến 2 lớp phim chống nóng cho kính cửa sổ trời, mua tấm cách nhiệt đính vào giữa lớp kính và lớp rèm bên trong. Ngoài ra, tôi dùng bìa carton cài lên để giảm nhiệt, thế nhưng nhìn trần xe mình không khác gì xe thùng, rất xấu hổ khi phải chở ai đó trên xe.
Không thể phủ nhận những tiện ích và vẻ đẹp của cửa sổ trời đem lại, thế nhưng cá nhân tôi cho rằng nó không phù hợp với khí hậu và thời tiết ở Việt Nam. Nếu đổi xe, tôi nhất định sẽ lựa chọn một chiếc xe không có cửa sổ trời để mua.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận (10)
TÔI LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG , BPHON MỚI HAY DỞ THẾ NÀO THÌ CHƯA BIẾT, NHƯNG TÔI THẤY CẤU HÌNH VÀ PIN KO ĐẠT YÊU CẦU VÀ GIÁ CAO THÌ DOANH SỐ BP SẼ THUA CÁC HÃNG KHÁC . VÀ CŨNG THUA ĐỒNG HƯƠNG VSMART. XU HƯỚNG HIỆN GIỜ CÁC HÃNG ĐANG CHIẾM THỊ PHẦN ĐT Ở VN NHẰM VÀO PHÂN KHÚC GIÁ RẺ . VÌ HỌ NẮM ĐC TÂM LÝ CỦA NGƯỜI DÙNG. BP CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HỢP LÝ . BIẾT M̀̀ÌNH LÀ AI , Ở ĐÂU PHÂN KHÚC NÀO. THÌ MỚI MONG HY VỌNG TRỤ ĐC LÂU DÀI. THỰC TÌNH THÌ TỪ KHI CHIẾC BP ĐẦU TIÊN RA ĐẾN GIỜ TÔI CHƯA THẤY AI XÀI TẠ I LONG THÀNH ĐỒNG NAI VÀ CẢ BẠN BÈ LÀ TX ĐI ĐÂY ĐÓ NHIỀU CŨNG KO AI BÍÊT. ..? NHƯ VẬY ĐÃ NÓI LÊN ĐIỀU GÌ....! CEO TỬ QUẢNG CHẮC ĐÃ CÓ CÂU TRẢ LỜI....!
Không ồn ào, không tâng bốc quá mức và đã thành công. Hãy xem cách mà Vinsmart đã và đang làm. Họ đã định hướng đúng với thị trường và tâm lý người dùng
Mấy con cò mồi tung hô không biết ngượng ! Không nói đến Táo hay Sung làm gì vì họ đã là thương hiệu lớn lâu nay, so với Vmart thôi đã thua dài dài vì quá đắt ! Nhưngx ưu điểm vượt trội, di trước xu hướng rồi vượt ngưỡng rồi không giới hạn... toàn do Quảng nói, đến độ chịu nước ip68 thì y cũng phải thêm + vào ip68+.
Đa số người dùng không cần những cái anh Quảng nổ làm gì vì cái đầu tiên là giá cả đi theo cấu hình phần cứng. So vói những máy khác cùng cấu hình Quảng muốn chặt chém người ta thì không xong rồi !!!
Dân buôn quan tâm gì đến công nghệ đâu! Bán dc hàng và thu đc tiền mới là quan trọng. Còn nói giá, B40 có giá 5tr5 đấy sao ko nói
Đừng chê đắt? tiền nào của đó, mình xài B2 gần 3 năm rồi mà vẫn còn chất và tuyệt vời lắm. Điểm mạnh của Bphone là sạc nhanh, pin trâu bò, không có tin rác, bảo mật cao, nhiều phím tắt rất nhanh và phù hợp với người VN. Xài Bphone rồi k muốn xài Iphone nữa
Khi B86 ra mắt, nó được lấy so sánh ngay về cấu hình với các điện thoại thương hiệu khác cùng tầm giá. Dễ thấy B86 thua thiệt từ chip, ram, pin, độ phân giải camera...nhưng đừng chê vội. Nhìn xem B86 làm được gì với số chấm camera đó, các tính năng bảo mật, chống nước, sự mới mẻ thú vị của full cử chỉ...Cần thời gian để xem nó hoạt động như thế nào. Sự mượt mà là điều người dùng cần, nhớ lại xem cấu hình của những iPhone thế hệ đầu.
Với cái giá như vậy thì...