Rostec: Nga tăng 10 lần số vũ khí chiến đấu trong cuộc xung đột với Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 19/09/2023 20:30:19 +07:00

Ngày 19/9, Rostec - nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga - cho biết, Moskva đã tăng gấp 10 lần lượng khí tài quân sự để cung cấp cho chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo Rostec, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu đẩy nhanh sản xuất để đảm bảo Moskva đạt được mục tiêu của “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, trong bối cảnh phương Tây viện trợ vũ khí trị giá hàng tỷ USD cho Kiev, cũng như áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với nền kinh tế Nga.

Nga đang nhanh chóng tăng số lượng lớn vũ khí cho cuộc xung đột ở Ukraine hiện nay. (Nguồn: Al Arabiya)

Nga đang nhanh chóng tăng số lượng lớn vũ khí cho cuộc xung đột ở Ukraine hiện nay. (Nguồn: Al Arabiya)

G7 ra tuyên bố chung hối thúc Trung Quốc làm điều nàyÔng Bekhan Ozdoev, quan chức của Rostec hé lộ rằng, khối lượng sản xuất các loại vũ khí đã tăng từ 2 đến 10 lần, với sự gia tăng đáng kể trong sản xuất xe tăng, xe bọc thép, bệ phóng tên lửa, pháo, tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander, hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Pantsir và tên lửa siêu thanh Kinzhal. Tuy nhiên, hiện tổng sản lượng vũ khí vẫn chưa được công bố.

Cùng ngày, ông Vladislav Lobaev, người đứng đầu công ty Lobaev Arms thông báo, Nga bắt đầu thử nghiệm loại đạn bắn tỉa siêu thanh có khả năng đạt tốc độ hơn 1.500 mét/giây trong tương lai.

“Lobaev Arms tiếp tục phát triển và bắt đầu thử nghiệm đạn siêu thanh. Công ty đang tiến hành kiểm tra tốc độ và độ chính xác của nó”, ông tiết lộ. Lobaev Arms giải thích rằng, loại đạn trên được gọi là “mô phỏng siêu thanh”, vì hiện nay mới chỉ gần đạt tốc độ siêu thanh.

Chuyên gia chế tạo vũ khí này cũng cho biết thêm: “Chúng tôi có thể sản xuất loại đạn gần siêu thanh hoặc thực sự siêu thanh. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định này dựa trên kết quả thử nghiệm, khi khối lượng sản xuất đại trà được xác định”.

Theo ông Lobaev, công ty trước đây tạm đình chỉ dự án đạn siêu thanh do nhu cầu tăng cường sản xuất hàng loạt vũ khí theo đơn hàng của nhà nước, nhưng hiện nay công việc này được nối lại khi Ukraine bắt đầu tích cực sử dụng đạn 10x100 mm loại mới trên chiến trường.

Công ty Lobaev Arms có trụ sở ở vùng Tarusa, Kaluga (Nga) chuyên sản xuất vũ khí bắn tỉa dân sự và công vụ, trở thành doanh nghiệp quốc phòng tư nhân đầu tiên trong lịch sử nước Nga.

(Nguồn: Báo Thế giới và Việt Nam)
Bình luận
vtcnews.vn