Nga dùng vũ khí chính xác cao phá hủy kho đạn urani nghèo của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 19/09/2023 08:01:24 +07:00

Nga đã tấn công tầm xa nhắm vào các kho vũ khí mà phương Tây cung cấp cho Ukraine, trong đó có tên lửa hành trình và đạn urani nghèo, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trong một thông báo ngày 18/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tiến hành một cuộc tấn công ban đêm bằng vũ khí chính xác cao như vũ khí phóng từ trên không và UAV để phá hủy các cơ sở của Ukraine.

Cuộc tấn công nhắm vào "các địa điểm mà chính quyền Kiev lưu trữ tên lửa hành trình Storm Shadow và đạn urani nghèo", thông báo trên cho hay.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc pháo kích càn quét và tấn công bằng UAV cũng nhắm vào các trung tâm tình báo của Ukraine và các cơ sở huấn luyện binh lính.

Nga phóng thử tên lửa. (Ảnh: Sputnik)

Nga phóng thử tên lửa. (Ảnh: Sputnik)

"Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả cơ sở đều bị nhắm trúng", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Sáng 18/9, các nhà chức trách Ukraine ghi nhận một vài vụ nổ ở khu vực Khmelnitsky và một cơ sở sản xuất bị hư hại. Truyền thông địa phương cũng ghi nhận các vụ cháy ở thành phố cảng Izmail ở khu vực Odessa.

Ukraine đã nhận được tên lửa Storm Shadow với tầm bắn hơn 250 km từ Anh vào đầu năm nay. Ngoài ra, cả London và Washington đều quyết định trang bị cho Kiev đạn urani nghèo. Loại đạn này có khả năng xuyên giáp cao, được sử dụng trên xe tăng Challenger của Anh và M1 Abrams của Mỹ.

Nga chỉ trích việc cung cấp đạn urani nghèo, cho rằng việc sử dụng chúng sẽ gây ra những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng cho dân thường và có thể dẫn đến leo thang xung đột.

Kể từ khi giao tranh nổ ra vào cuối tháng 2/2022, Nga nhiều lần chỉ trích các đợt vận chuyển vũ khí của phương Tây cho Ukraine, cho rằng chúng sẽ chỉ kéo dài xung đột song không thay đổi được kết quả xung đột.

Kiều Anh (VOV.VN )
Bình luận
vtcnews.vn