ROS nguy cơ bị đình chỉ giao dịch vì chậm nộp báo cáo tài chính

Tài chínhThứ Tư, 03/08/2022 12:12:00 +07:00
(VTC News) -

FLC Faros cho biết việc chậm công bố báo cáo tài chính quý II bởi lý do bất khả kháng.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có công văn nhắc nhở việc chậm nộp báo cáo tài chính quý II/2022 đối với Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán ROS). HoSE đề nghị FLC Faros khẩn trương công bố thông tin theo đúng quy định.

ROS nguy cơ bị đình chỉ giao dịch vì chậm nộp báo cáo tài chính - 1

Ros nguy cơ bị đình chỉ giao dịch vì chậm nộp báo cáo tài chính.

Trong bối cảnh ROS đang bị hạn chế giao dịch, căn cứ theo quy định thì ROS đã rơi vào trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch. HoSE cho biết sẽ thực hiện đưa ROS vào diện đình chỉ giao dịch theo quy định.

Giải trình về việc này, FLC Faros cho hay đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II bởi lý do bất khả kháng.

Doanh nghiệp cho biết, theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán. Tuy nhiên, sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật hồi cuối tháng 3, FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng đến nay chưa được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội chấp thuận.

Do đó, dù đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý II nhưng FLC Faros vẫn chưa thể phát hành báo cáo theo đúng thời hạn.

Với nguyên nhân bất khả kháng này, FLC Ros đề xuất Hose chấp thuận yêu cầu tạm hoãn công bố thông tin đối với báo cáo tài chính cho đến khi được chấp thuận người đại diện mới của doanh nghiệp.

Lê A
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp