• Zalo

Ronaldo phế ngôi Messi, Guardiola khăn gói ra đi

Thể thaoChủ Nhật, 22/04/2012 02:02:00 +07:00Google News

(VTC News)-Trận thắng ấy chưa thể giúp Real lên ngôi vô địch ngay, nhưng nó có thể là một trong những bước ngoặt lớn giúp “Kền kền trắng” tạo nên một trang...

(VTC News)-Sau bốn mùa bóng liên tiếp toàn thua và hòa trên sân Nou Camp, cuối cùng Real đã tìm được một chiến thắng  ngọt ngào ở trận “Siêu kinh điển” lần thứ 250 diễn ra vào rạng sáng nay nay.

Trận thắng ấy chưa thể giúp Real lên ngôi vô địch ngay, nhưng nó có thể là một trong những bước ngoặt lớn giúp “Kền kền trắng” tạo nên một trang sử mới ở các mùa giải tiếp theo. Còn Barca, sau thất bại, rất có thể chu kỳ thành công của họ sẽ bắt đầu khép lại.

1. Jose Mourinho thực thi lời hứa

Ngày vừa đặt chân đến sân Bernabeu, để tránh áp lực thành tích, “Người đặc biệt” tuyên bố phải đến mùa bóng thứ hai ông mới đưa Real lên “đỉnh”. Thế nên, chiếc cúp Nhà vua mà Club Blanco giành được ở mùa bóng trước coi như là thành tích chấp nhận được đối với nhiều Madridistas.

 Mourinho sắp thực thi lời hứa lên "đỉnh" cùng Real.

Đến mùa bóng này, Real không bảo vệ được danh hiệu cúp Nhà vua, nhưng họ đã lọt tới trận bán kết Champions League. Còn tại La Liga, với khoảng cách an toàn 7 điểm với Barca, trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng đấu nữa khép lại thì coi như chức vô địch đã nằm trong tay đội chủ sân Bernabeu. Như vậy, lời hứa của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

2. Guardiola ra đi, chu kỳ thành công của Barca sẽ khép lại

Cho đến nay, Guardiola vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng mới với Barca. Có rất nhiều lý do được đưa ra, nhưng theo suy đoán của nhiều người, nguyên nhân chính nằm ở thành tích thi đấu cuối mùa giải này của Azulgrana.

Nếu Barca vô địch La Liga hoặc Champions League, “Pep” sẽ ở lại. Trong trường hợp ngược lại, ông sẽ ra đi. Lúc đó, BLĐ đội chủ sân Nou Camp buộc phải gấp rút tìm kiếm một vị HLV mới. Xem như, chu kỳ thành công 4 năm của Barca dưới thời Guardiola sẽ khép lại, một trang sử mới được mở ra…

3. Ronaldo giành danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu, đồng thời phế luôn ngôi vị Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Messi

 Ronaldo sẽ lấy lại ngôi vị Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới từ Messi?

Mùa giải trước, trong cuộc đua giành Pichichi và Chiếc giày vàng, Messi và Ronaldo bám rất sát nhau qua từng vào đấu. Tuy nhiên, khi vào giai đoạn nước rút, CR7 đã thi đấu ấn tượng hơn để kết thúc mùa bóng với 40 bàn thắng, còn Lionel Messi thì dừng lại ở con số 31.

Đến mùa mùa giải này cũng vậy. Trước khi trận "Siêu kinh điển" lần thứ 250 diễn ra, cả Ronaldo và Messi đều có 41 bàn thắng. Nhưng khi cuộc thư hùng khép lại, CR7 ghi bàn, còn M10 "tịt ngòi". Cầu thủ người Bồ Đào Nha lại dẫn trước chân sút người Argentina một bàn.

Khoảng cách về tổng số bàn thắng giữa hai cầu thủ này tuy nhỏ, nhưng nó có thể là bước ngoặt lớn cho cuộc đua tranh giành Pichichi ở 4 vòng đấu cuối.

Không chỉ có thế, lần đầu tiên trong vòng 4 mùa bóng qua, Ronaldo thi đấu chói sáng hơn Messi ở một trận đối đầu trực tiếp. Đây sẽ là một trong những điểm nhấn chính có thể giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha lật ngôi vị Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Messi vào tháng 1/2013.

Cần nhấn mạnh thêm rằng, năm nay, Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội ghi điểm hơn Messi trong các cuộc đua tranh giành danh hiệu cá nhân, vì ĐTQG Bồ Đào Nha của CR7 góp mặt ở VCK Euro 2012.

 Tương lai của Guardiola ở Barca vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

4. Barca bị loại khỏi Champions League 2011/12

Messi “tịt ngòi”, Barca thua Chelsea ở Champions League. Messi “im tiếng”, Real chuốc sầu cho Barca. Theo một suy luận đơn giản, rất có thể ở trận tái đấu với Chelsea trên sân nhà Nou Camp, Azulgrana sẽ không thể có được một kết quả khả quan, qua đó dừng bước ở bán kết, đành gác lại giấc mơ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vương Champions League.

5. Các học trò của Guardiola sẽ biến nỗi đau thành hành động

Chức vô địch La Liga 2011/12 đã nằm ngoài tầm với của Barca. Thế nên, mục tiêu của họ vào lúc này là chiếc cúp Nhà vua và danh hiệu Champions League. Muốn thế họ phải thể hiện được bản lĩnh của đội bóng đang được mệnh danh là xuất sắc nhất thế giới bằng cách đánh bại Bilbao ở trận chung kết, hạ Chelsea ở vòng bán kết, chờ thời cơ đánh bại Bayern hoặc phục hận chính Real Madrid trong trận chung kết Champions League trên sân Allianz Arena.

Lúc đó, Guardiola có thể sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Barca…

Trên đây là những “kịch bản” có thể hoặc sắp xảy ra sau khi Barca thất thủ trước Real mà chúng tôi dự đoán. Vậy, theo bạn, kịch bản nào sẽ dễ xảy ra nhất?

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn