Ronaldo, anh đâu phải nữ minh tinh màn bạc

Thể thaoThứ Tư, 12/09/2012 04:06:00 +07:00

(VTC News)- Ronaldo không phải diễn viên điện ảnh, anh cũng không sống trong thời kỳ hoàng kim hollywood và chưa bước qua độ tuổi trung niên...

(VTC News)- Ronaldo không phải diễn viên điện ảnh, anh cũng không sống trong thời kỳ hoàng kim hollywood và chưa bước qua độ tuổi trung niên...
1. Bối cảnh trong bộ phim Anna Karenina sản xuất năm 1935: đoàn tàu đang chầm chậm vào ga, một đám hơi nước che phủ lối ra vào của toa hạng nhất, và rồi một người phụ nữ xuất hiện trong làn hơi mù mịt. 
Nàng có thân hình quý tộc và nét mặt như ảo ảnh. Nhưng đôi mắt nàng lại làm mê đắm không biết bao nhiêu gã trai trẻ si tình trên thế giới.
Diễn viên có đôi mắt biết nói ấy là Greta Garbo.
Đó cũng là một trong những hình ảnh cuối cùng của nữ minh tinh huyền thoại người Thụy Điển trên màn bạc. Năm 1948, giữa đỉnh vinh quang tột bậc, Garbo bất ngờ nói lời từ giã nghiệp diễn với lý do: "Tôi mệt mỏi, chán chường và muốn được ở một mình".
Quyết định được đưa ra khi Garbo bước qua tuổi 43 và đã có cả một gia sản khổng lồ. Bà có quyền không thèm quan tâm tới danh vọng, quyền lực và cả suy nghĩ của fan hâm mộ. Bà có thể vứt đi mọi trăn trở cũng như khuôn phép cứng nhắc tại hollywood để tận hưởng một cuộc sống tự do và vị kỷ hằng mong ước bấy lâu.
Sự thờ ơ với dư luận xã hội khiến sự nghiệp Greta Garbo trở nên độc nhất vô nhị trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh. 

2. Ronaldo không sống trong thời đại đó. Anh không phải diễn viên và cũng chưa bước vào độ tuổi trung niên như Garbo.
Nhưng thái độ và hành động sau khi ghi bàn vào lưới Granada của ngôi sao Real Madrid cứ như thể anh đã đủ tuổi để có thể lãnh đạm hoàn toàn với sự đời, sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ lại sau lưng để "về vườn quy ẩn".
"Tôi buồn và câu lạc bộ biết tại sao", chỉ bấy nhiêu câu chữ thôi đã khiến giới truyền thông cũng như các Madridista khắp hành tinh sôi sùng sục. Trong cái ngày đi vào lịch sử Real Madrid với bàn thắng thứ 150 sau 149 trận, Ronaldo đã không ăn mừng và quay lưng lại với truyền thống đội bóng, với sự mong mỏi của hàng triệu fan hâm mộ.
Một fan ruột của Ronaldo từng chia sẻ cô đã ở trong trạng thái vô cùng hỗn độn khi theo dõi các VĐV Paralympic thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết, vỡ òa sung sướng ra sao mỗi khi kết thúc phần thi của mình. Những hình ảnh ở London 2012 quá tương phản nếu so với hình ảnh đáng xấu hổ về thần tượng của cô.
Siêu sao người Bồ Đào Nha nghĩ gì khi chứng kiến một VĐV mất đi đôi chân chạy với 200% sức lực, một tay vợt chỉ còn một tay vẫn đăng quang nội dung bóng bàn hay những cầu thủ mù chơi bóng bằng tiếng động và cảm giác?
3. Có thể, giới mộ điệu sẽ tha thứ cho Cristiano Ronaldo nếu anh ta "buồn" vì con số 5 triệu người thất nghiệp tại Tây Ban Nha. Giữa cuộc khủng hoảng kinh tế lan rộng tại châu Âu mà xứ sở bò tót là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất, lý do đó hoàn toàn chấp nhận được.
Ronaldo mới 27 tuổi và còn lâu mới đủ khả năng lãnh đạm với sự đời. 

Tuy nhiên, có một sự thực là trong khi Ronaldo nói sự việc không liên quan tới tiền thì Real Madrid lại sốt sắng chuẩn bị một bản hợp đồng mới với số lương gấp rưỡi hiện tại. 
Trong khi Ronaldo lặp đi lặp lại cụm từ "tôi ghi bàn hay không không quan trọng bằng chiến thắng của cả đội" thì cũng lại Real Madrid phải cam kết sẽ ủng hộ cầu thủ số 7 trong các cuộc đua tới danh hiệu cá nhân thông qua những chiến dịch rầm rộ.
Một anti-fan của Ronaldo đã nói huỵch toẹt thế này: "Anh ta kiếm được 21.800 bảng/ngày, nhiều hơn 1,5 lần thu nhập của người Tây Ban Nha trong một năm. Nếu anh ta muốn được trả cao hơn, hãy yêu cầu trong im lặng, đừng lộ liễu quá như thế. Điều đó chỉ càng khiến anh ta đáng ghét".
Trở lại câu chuyện của Greta Garbo, bà tuyên bố chán và lập tức biến mất khỏi màn bạc mặc cho biết bao lời chèo kéo trở lại hollywood. Lời nói ấy mặc dù gây sốc nhưng lại được thực hiện nhẹ bẫng và đầy thanh thản.
Còn Ronaldo? Sẽ có một ngày anh nói rằng "tôi hạnh phúc ở Madrid". Đừng ngạc nhiên. Vì cái sự "buồn", sự "chán" của cầu thủ này khác lắm. Và cũng chỉ mình anh ta biết tại sao.


Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn