Rộ tin CLB Công an Hà Nội chiêu mộ HLV Polking, LĐBĐ Thái Lan gấp rút hành động

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 19/04/2023 10:26:00 +07:00
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Thái Lan có động thái cụ thể nhằm giữ chân HLV Alexandre Polking trước những tin đồn CLB Việt Nam muốn chiêu mộ nhà cầm quân này.

“Về hợp đồng với HLV Alexandre Polking chúng tôi phải bàn bạc với trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, bà Nualphan Lamsam để đi đến thỏa thuận chung. Dự kiến, buổi thảo luận sẽ tổ chức trong tuần này. Thời gian vừa qua, chúng tôi đều bận rộn với lễ hội Songkran nên chưa có thời gian nói chuyện”, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Pumpanmuang chia sẻ trên trang Ball Thai.

Vị lãnh đạo cấp cao của bóng đá Thái Lan cũng đánh giá rất cao tâm huyết của HLV Polking: “Ông ấy gửi thông điệp cho tôi và nói rằng bản thân hạnh phúc khi làm việc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng như đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy ông ấy rất tự tin trong việc giúp đội thi đấu tốt tại Asian Cup 2023 sắp tới”.

Rộ tin CLB Công an Hà Nội chiêu mộ HLV Polking, LĐBĐ Thái Lan gấp rút hành động - 1

HLV Alexandre Polking từng dự khán trận đấu của CLB Công an Hà Nội. 

Trong ngày 18/4, những thông tin HLV Alexandre Polking có thể cập bến CLB Công an Hà Nội xuất hiện. Theo nguồn tin của VTC News, đôi bên có những cuộc trao đổi nhưng chưa đi đến bất kỳ thỏa thuận nào về việc ký kết hợp đồng.

Chia sẻ với báo chí Thái Lan, HLV Polking cũng đưa ra lời phủ nhận: “Những tin đồn sẽ không xuất hiện nếu LĐBĐ Thái Lan sớm xác nhận họ muốn làm việc tiếp với tôi.

Tôi có thể không phải một huấn luyện viên hoàn hảo. Chúng tôi đôi khi thua vài trận không quan trọng nhưng tôi tin rằng mình đủ khả năng làm tốt khi cần thiết. Tôi tin phong cách chiến thuật của mình phù hợp với đội tuyển Thái Lan. Tôi muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan dự Asian Cup 2023 ở Qatar”.

Hợp đồng của HLV Alexandre Polking hết hạn vào cuối năm 2023. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup 2023 (diễn ra vào đầu năm 2024), cả FAT và HLV Polking cần nhanh chóng đạt thỏa thuận chung về tương lai. Từ nay đến cuối năm, đội tuyển Thái Lan còn 8 trận đấu giao hữu trong FIFA Days và vòng loại World Cup 2026 (tháng 11).

Giang Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn