Rò rỉ đường ống dẫn dầu từ Nga sang Đức

Thời sự quốc tếThứ Tư, 12/10/2022 15:41:32 +07:00
(VTC News) -

Công ty PERN của Ba Lan cho biết họ đã phát hiện một vết rò rỉ trên tuyến Druzhba - đường ống chính chuyển dầu từ Nga sang Đức.

PERN cho biết, vụ rò rỉ trên một trong hai nhánh của đường ống dẫn dầu Druzhba được các hệ thống kiểm tra tự động phát hiện vào cuối ngày 11/10. Vị trí rò rỉ cách thị trấn Plock ở miền Trung Ba Lan khoảng 70 km.

Rò rỉ đường ống dẫn dầu từ Nga sang Đức - 1

Một trạm của hệ thống đường ống dẫn dầu Druzhba ở Eastern Europe. (Ảnh: AFP)

Nhánh có đoạn đường ống bị rò rỉ đã được đóng van ngay lập tức trong khi nhánh còn lại vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố rò rỉ. Các nhân viên của PERN cùng lực lượng cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường để đánh giá tình hình và đảm bảo an toàn cho khu vực.

Đường ống Druzhba là một trong những mạng lưới vận chuyển dầu lớn nhất thế giới, trải dài khoảng 4.000 km và đưa dầu từ Nga đến Ukraine, Belarus, Ba Lan, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Áo và Đức.

Sự cố rò rỉ trên đường ống Druzhba xảy ra sau các vụ nổ được phát hiện vào cuối tháng 9 trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) 1 và 2 ở biển Baltic, nối Nga với liên minh châu Âu (EU) qua Đức. Vụ việc được nhiều bên nhận định là hành động phá hoại.

Hoàng Phạm(VOV.VN )
Bình luận
vtcnews.vn