Rét đậm, các trường ở Hà Nội được lùi giờ học, không để học sinh nghỉ đồng loạt

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 08/01/2021 11:35:00 +07:00
(VTC News) -

Theo quy định mới của Sở GD&ĐT Hà Nội, trời rét đậm, các trường có thể lùi giờ vào lớp, không để học sinh nghỉ học đồng loạt như trước.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo quy định cũ, cha mẹ học sinh theo dõi dự báo thời tiết lúc 6h20 mỗi ngày trong Chương trình Chào buổi sáng của VTV1, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (với học sinh tiểu học) và 7 độ C (với học sinh THCS) cha mẹ có thể chủ động cho con nghỉ học ở nhà để đảm bảo sức khoẻ.

Tuy nhiên, hiện đa số các trường điều kiện cơ sở vật chất khá tốt, đi lại dễ dàng nên học sinh không nhất thiết phải nghỉ đồng loạt. Ví dụ, cũng ở Hà Nội nhưng những trường ở khu vực Ba Vì thời tiết khắc nghiệt hơn, đường xá xa xôi, học sinh đi lại khó khăn hơn các trường ở nội thành.

Vì vậy, lịch nghỉ hay học, hoặc dời giờ học muộn hơn ở các trường, sẽ do quận, huyện chủ động quyết định tùy điều kiện cụ thể của địa phương.

Rét đậm, các trường ở Hà Nội được lùi giờ học, không để học sinh nghỉ đồng loạt - 1

Học sinh trong giờ học. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Sở GD&ĐT Hà Nội từng có văn bản gửi phòng GD&ĐT, các trường yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh. Sở yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc các em phải mặc đồng phục ngày rét.

Trong những ngày trời rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho các em không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần giải quyết kịp thời để học sinh không phải nghỉ học.

Minh Khôi
Bình luận
vtcnews.vn