Real, Barca dính nghi án bán độ?

Thể thaoThứ Tư, 16/01/2013 12:55:00 +07:00

(VTC News)-Ở La Liga cũng có những trận đấu sặc mùi bán độ, đó là tiết lộ của Phó Chủ tịch giải VĐQG Tây Ban Nha.

(VTC News)-Ở La Liga cũng có những trận đấu sặc mùi bán độ, đó là tiết lộ của Phó Chủ tịch giải VĐQG Tây Ban Nha.

La Liga vẫn được xem là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Nhưng do sự mất cân bằng trong tài chính, nên giải đấu này dường như chỉ thuộc về Real và Barca so với phần còn lại. Sự phân hóa này càng rõ ràng hơn khi nền kinh tế Tây Ban Nha bị ảnh hưởng bởi tình hình nợ công ở châu Âu.

Phó Chủ tịch Javier Tebas vừa tiết lộ một thông tin khá sốc về La Liga. 

Do vậy, để giải quyết khó khăn, theo Phó Chủ tịch Javier Tebas đã có một số trận đấu ở La Liga sặc mùi bán độ nhằm trục lợi. “Họ đã bán các trận đấu. Đó là sự thật. Chúng tôi đang cố vạch mặt những kẻ lừa gạt. Nhưng tất nhiên phải nhờ tới pháp luật để chứng minh”, Javier Tebas tiết lộ.

Ông tiếp tục: “Với tôi đó là một scandal. Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra giống như những gì đã xảy ra ở Italia.”

Rõ ràng, khi sự việc chưa được đưa ra ánh sáng thì mọi CLB đang chơi ở La Liga đều thuộc vào diện tình nghi. Còn nhớ ở Italia hồi năm 2006, chẳng ai tin những ông lớn như Juventus, AC Milan, Lazio lại nhúng chàm. Hệ quả, 'Lão phu nhân' phải xuống chơi ở Serie C, còn Milan phải bắt đầu mùa bóng bằng điểm âm.

Bên cạnh đó, vị Phó Chủ tịch còn cho biết Barcelona sẽ phải thi đấu vào buổi trưa nhằm phục vụ số đông khán giả ở châu Á. Vì ông cho rằng đây là một thị trường tiềm năng, nên không thể bắt họ cứ vào thức vào buổi sáng sớm để xem Barca thi đấu.

Cuối cùng, ông nhấn mạnh tới việc các CLB phải giảm giá vé để thu hút khán giả tới sân, đồng thời tiếp tục kêu gọi Real và Barca phải phân phối tiền bản quyền truyền hình một cách hợp lý hơn.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn