Quảng Trị khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 06/07/2024 22:44:32 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch nước khẳng định, Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 nhằm tôn vinh giá trị vĩnh cửu của hòa bình, chuyển tải thông điệp về khát vọng hòa bình của Việt Nam.

Tối 6/7, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) và Bộ Ngoại giao tổ chức khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị - mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa và giàu truyền thống anh hùng cách mạng - nhằm tôn vinh giá trị vĩnh cửu của hòa bình, chuyển tải thông điệp về khát vọng hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam nói chung, nhân dân Quảng Trị nói riêng đến với đông đảo bạn bè quốc tế, đến các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại đêm khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại đêm khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024.

Theo ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Lễ hội Vì hòa bình 2024 nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh. Lễ hội cũng truyền thông điệp Việt Nam yêu chuộng hòa bình, con người Việt Nam hòa hiếu, bao dung, nhân nghĩa và mong muốn được đóng góp vào việc kiến tạo, gìn giữ hòa bình cho nhân loại.

Lễ hội sẽ giới thiệu những sắc màu văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của Quảng Trị và của Việt Nam, sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc, giàu tính nhân văn và đầy sức cuốn hút.

Đồng thời, lễ hội cũng là sự tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, tạo cơ hội gặp gỡ, hội tụ về văn hóa giữa các vùng miền, các quốc gia; qua đó thúc đẩy sự chia sẻ, hiểu biết lẫn nhau, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, đưa văn hoá trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển. 

Hy vọng lễ hội sẽ tạo động lực quan trọng để Quảng Trị không chỉ trở thành không gian văn hóa vì hòa bình, điểm đến vì hòa bình, là nơi hội ngộ của bạn bè bốn phương yêu chuộng hòa bình, mà còn góp phần quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, du lịch… đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Quảng Trị và các địa phương trong khu vực”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh.

Bình luận
vtcnews.vn