Quảng Ninh quản lý chặt thuyền viên và du khách đi qua vùng dịch Trung Quốc

Tin nóngThứ Năm, 06/02/2020 14:20:00 +07:00
(VTC News) -

Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị tuyệt đối không cho lên bờ đối với các hành khách và thuyền viên đi qua các vùng dịch của Trung Quốc trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đến Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi văn bản về việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh corona liên quan đến tàu, thuyền hoạt động tại các cảng, bến trên địa phận tỉnh Quảng Ninh.
Theo đó, để kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền nước ngoài từ vùng dịch corona đến Quảng Ninh hoặc ghé qua Quảng Ninh, UBND tỉnh yêu cầu các cán bộ, nhân viên của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cùng các cơ quan liên quan; các phương tiện làm việc với tàu thực hiện các quy trình phòng, chống dịch bệnh.

Các phương tiện không đi qua vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế đối với toàn bộ khách hàng và thuyền viên. Tuyệt đối không cho lên bờ đối với các hành khách và thuyền viên đi qua các vùng dịch của Trung Quốc trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đến Việt Nam (nếu có).

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh chịu trách nhiệm thực hiện tiêu độc, khử trùng khu vực làm việc, sinh hoạt của thuyền viên trên tàu; áp dụng hình thức khai báo y tế và kiểm tra y tế đối với tất cả các khách hàng, thuyền viên; cách ly toàn bộ thuyền viên, hành khách tại tàu, tuyệt đối không cho lên bờ.

Quảng Ninh quản lý chặt thuyền viên và du khách đi qua vùng dịch Trung Quốc  - 1

Cán bộ y tế xã Hải Xuân (TP Móng Cái, Quảng Ninh) tới kiểm tra sức khỏe tại nhà cho người dân tại địa phương.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 5/2, Thành ủy Móng Cái (Quảng Ninh) có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Móng Cái và các ngành chức năng ngăn chặn, xử lý hiện tượng tích trữ lương thực, thực phẩm gây bất ổn thị trường.

Thành ủy Móng Cái chỉ đạo UBND Thành phố và các ngành chức năng tăng cường quản lý cơ sở, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết; tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe, hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng…

Khi phát hiện các hành vi vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm. UBND thành phố Móng Cái và các ngành chức năng sớm xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp để đảm bảo ổn định tình hình, bình ổn giá cả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cần thiết, phục vụ nhân dân tại thành phố trong giai đoạn hiện nay và trong trường hợp nếu có phát sinh dịch bệnh.

Theo báo cáo của ngành Y tế Quảng Ninh, tính đến 8h ngày 6/2, trên địa phận tỉnh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp