• Zalo

'Quẳng gánh lo' hành lý cùng in-town check-in

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 16/10/2018 11:47:00 +07:00Google News

Hết bận rộn vì lỉnh kỉnh hành lý tới tận sân bay, thoải mái trải nghiệm các điểm du lịch sát giờ ra sân bay khi được “quẳng gánh lo” về hành lý, từ ngày 12/10, hành khách đi máy bay của Vietnam Airlines đã có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý trong thành phố (in-town check-in) đang được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới.

Làm thủ tục chuyến bay ngay “trong phố”

Hành khách thường xuyên đi nước ngoài không còn xa lạ với dịch vụ tiện ích này, bởi in-town check-in đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia… Với những ưu điểm như làm thủ tục nhanh chóng; giải phóng các hành khách khỏi những vướng bận về hành lý, không phải mang vác nặng; giảm tải tại quầy làm thủ tục sân bay... in-town check-in được xem là tiện ích thú vị tại các sân bay lớn.

Đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai dịch vụ in-town check-in, mở ra một tiện ích cao hơn trong việc đi lại bằng đường hàng không. Cụ thể, trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng và tối đa 12 tiếng, hành khách có thể đến các điểm check-in trong thành phố để làm thủ tục bay. Tại đây, khách có thể tự làm thủ tục check-in (hoặc có quầy phục vụ), lựa chọn chỗ ngồi và đặc biệt là có thể gửi luôn hành lý và nhận thẻ hành lý, thẻ lên máy bay ngay khi hoàn tất thủ tục.

4

 Các hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ mới in-town check-in tại Hà Nội 

Sau đó, hành khách được rảnh rang với công việc của mình và chỉ cần căn giờ di chuyển ra sân bay, đi thẳng đến cửa soi chiếu an ninh để vào khu vực cách ly mà không cần làm thêm bất kỳ thủ tục nào khác. Toàn bộ quy trình thao tác dịch vụ này sẽ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) thực hiện.

Trước mắt, in-town check-in được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành tại Hà Nội (từ ngày 12/10) và Đà Nẵng (từ đầu tháng 11/10). Như vậy, ở các chặng bay ngắn này, hành khách hoàn toàn chủ động được thời gian làm thủ tục check-in, gửi hành lý sớm để không phải mang, vác nặng trong chuyến đi và không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục ở sân bay.

5

 Các hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ mới in-town check-in tại Hà Nội 

In-town check-in được các chuyên gia ngành hàng không đánh giá là phương thức làm thủ tục hàng không tối ưu bởi tất cả các dịch vụ làm thủ tục bay hiện đã áp dụng tại Việt Nam như: check-in bằng điện thoại, web check-in, kiosk check-in đều chưa cho phép khách có hành lý ký gửi được đến thẳng ra cửa an ninh.

Như vậy, mối bận tâm lớn của khách du lịch trong mỗi chuyến đi là hành lý đã được giải quyết. Không chỉ đem lại thuận tiện cho hành khách, việc cho phép làm thủ tục bay trong thành phố còn góp phần làm giảm ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ sân bay.

In-town check-in - ga trung chuyển trong phố

Về hình thức, mô hình In-town check-in cũng gần tương tự như cách đặt ga trung chuyển ngay trong lòng phố. Để giảm ùn tắc tại các sân bay lớn, nhiều nước trên thế giới đã quy hoạch các ga trung chuyển nội đô hoặc các điểm check-in trong thành phố đặt gần ga tàu điện ngầm, khu vực tập trung nhiều khách sạn lớn hoặc các khu vực công cộng.

6 3

Hành khách người Úc và con trai lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ in-town check-in, hài lòng với sự thuận tiện và chuyên nghiệp của dịch vụ.  

Tại Việt Nam hiện chưa có các ga trung chuyển hàng không nhưng đã có các doanh nghiệp đề xuất xây dựng trung tâm trung chuyển hàng không cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong nội đô TP Hồ Chí Minh. Để hình thành các ga trung chuyển này, cần giải quyết một cách tổng thể, phù hợp với quyết định về chủ trương phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng và nâng cấp CHK quốc tế Tân Sơn Nhất của Chính phủ.

Việc Vietnam Airlines đưa dịch vụ in-town check-in vào phục vụ hành khách được xem là bắt kịp xu hướng của hàng không thế giới. Trao đổi về việc triển khai các địa điểm trung chuyển hành lý và làm thủ tục cho hành khách ngay trong nội đô, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định, in-town check-in sẽ là một làn gió mới cho ngành hàng không Việt Nam khi đem đến cho khách hàng dịch vụ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng xuất phát từ chính những mong muốn của hành khách.

6 (2) 4

Hành khách người Úc và con trai lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ in-town check-in, hài lòng với sự thuận tiện và chuyên nghiệp của dịch vụ.  

Thêm một chút thời gian bịn rin cùng gia đình, họ hàng trong những chuyến về thăm quê, rảnh rang “không hành lý” trải nghiệm thêm những điểm du lịch tại hai thành phố Hà Nội và Đà Nẵng... bấy nhiêu cũng đủ khiến ta mong muốn sử dụng in-town check-in ngay trong chuyến “cất cánh” sắp tới.

Địa điểm làm dịch vụ in-town check-in:

- Tại Hà Nội: Số 20 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 08 656 21 888

Email: [email protected]

Thời gian mở cửa: từ 07h00 đến 21h00 hàng ngày.

- Tại Đà Nẵng: Phòng vé Hải Vân, số 156 Nguyễn Văn Linh, Phường Nam Dương, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Điện thoại: 1900 1818

Email: [email protected]

Thời gian mở cửa: từ 08h00 đến 16h00 hàng ngày

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn