• Zalo

Quảng cáo The Voice Kids: Vì sao 30 giây giá 280 triệu đồng?

Kinh tếThứ Sáu, 06/09/2013 02:37:00 +07:00Google News

Bảng giá của The Voice Kids vốn đã cao gấp đôi các chương trình truyền hình thực tế khác, lại tăng thêm 20 triệu đồng cho clip 30 giây vào đêm chung kết.

Bảng giá của The Voice Kids vốn đã cao gấp đôi các chương trình truyền hình thực tế khác, lại tăng thêm 20 triệu đồng cho clip 30 giây vào đêm chung kết.

Bảng giá được ký ngày 28/8 này của trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của VTV áp dụng cho chương trình đêm chung kết cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí 2013 sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Theo đó, mỗi quảng cáo 30 giây xuất hiện trong chương trình có giá lên tới 280 triệu đồng, không phụ thuộc vào việc chiếu trước hay trong chương trình. Những quảng cáo ngắn hơn từ 10 giây, 15 giây, 20 giây có giá tương ứng từ 140 triệu đồng, 168 triệu đồng và 210 triệu đồng.

 Bảng giá quảng cáo trong  đêm trung kết The Voice Kids 2013 được Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình niêm yết.
Bảng giá quảng cáo trong đêm trung kết The Voice Kids 2013 được Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình niêm yết. 

So với bảng giá mà đơn vị này công bố trước đó 10 ngày, chi phí áp dụng cho mỗi đoạn quảng cáo xuất hiện trong chương trình The Voice Kids 2013 đã tăng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Cụ thể, mức giá cũ dành cho đêm bán kết ngày 31/8 là 130 triệu đồng với quảng cáo 10 giây, 156 triệu đồng với 15 giây, 195 triệu đồng nếu thời lượng là 20 giây, và cao nhất là 260 triệu đồng cho quảng cáo xuất hiện 30 giây trước và trong chương trình.

Đây là mức giá “khủng” áp dụng cho một chương trình truyền hình thực tế, và cao ngất ngưởng so với giá quảng cáo của các chương trình truyền hình khác. Thậm chí, mức giá này còn cao hơn 10% so với chi phí áp dụng cho phiên bản người lớn The Voice 2013. Giá quảng cáo của The Voice được áp dụng từ ngày 14/7 cũng chỉ là 220 triệu đồng cho 30 giây, và đến nay chưa có thay đổi nào.

Vào thời điểm bắt đầu vòng giấu mặt The Voice Kids, giá của mỗi đoạn quảng cáo chỉ dao động từ 100 đến 200 triệu đồng. Tuy nhiên, mức này cũng cao gấp đôi so với một chương trình thực tế dành cho trẻ em khác là Đồ Rê Mí. Theo đó, giá phát quảng cáo trước và trong chương trình khung giờ 20h Chủ Nhật hàng tuần chỉ từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Hay một số chương trình khác cũng thu hút khá đông người xem là Vietnam Next Top Model thì giá quảng cáo cho 30 giây (số thường) cao nhất cũng chỉ 150 triệu, đêm chung kết là 200 triệu; Cuộc đua kỳ thú là 80 triệu, Master Chef là 110 triệu; Gương mặt thân quen chỉ 30 triệu...

Theo lý giải từ một người sản xuất chương trình thuộc VTV, The Voice Kids đang ở giai đoạn chung kết, đồng thời cũng là chương trình hot nhất hiện nay. Chỉ số rating của The Voice Kids hiện là 19, trong khi các chương trình bình thường chỉ 2 (2 người xem chương trình trong số 100 người xem truyền hình) là lý do chính của mức giá khủng. Và chỉ còn 1 đêm chung kết, nên mức giá của Giọng hát Việt Nhí 2013 lại leo thang.

Giám đốc một công ty truyền thông lớn tại TP.HCM nhận xét, mức giá tới hàng trăm triệu cho 1 lần phát sóng mà các doanh nghiệp vẫn chen chân đổ tiền chứng tỏ độ hút của chương trình, nhưng cũng cho thấy độ "chịu chơi" của một số thương hiệu trong bối cảnh kinh tế khó khăn.





Theo Tri thức
Bình luận
vtcnews.vn