Quản lý đô thị - HAU: Bước đệm của những nhà quản lý tương lai

Tuyển sinhThứ Năm, 16/06/2022 10:54:00 +07:00
(VTC News) -

Các nhà hoạch định chính sách cho những công trình tương lai đều bắt nguồn từ nền móng khởi đầu vững chắc: Khoa Quản lý đô thị, Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU).

HAU là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam đào tạo chuyên ngành Quản lý đô thị và Khoa Quản lý đô thị ra đời là kết quả của dự án Quản lý đô thị do CIDA-Canada tài trợ với sự hợp tác của trường ĐH Kiến trúc HN và trường ĐH tổng hợp Montreal (Canada).

Mới đây, tại Chương trình giao lưu trực tuyến của HAU về tuyển sinh năm 2022, TS. Ngô Việt Hùng - Phó Trưởng Khoa Quản lý đô thị cho biết, Khoa đào tạo các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực quản lý phát triển đô thị, quản lý đô thị, quản lý xây dựng, kinh tế xây dựng, nhà ở, bất động sản.

Quản lý đô thị - HAU: Bước đệm của những nhà quản lý tương lai - 1

Chương trình đào tạo tại khoa được xây dựng dựa trên việc kế thừa các nội dung ưu việt, tiên tiến của các chương trình đào tạo quốc tế của Hà Lan, Singapore, Nga và cập nhật theo các yêu cầu của chương trình đào tạo của Bộ GD&ĐT.

Chúng tôi liên tục rà soát cập nhật các nội dung đào tạo trên cơ sở nhận phản hồi từ thị trường lao động, từ các doanh nghiệp sử dụng lao động hàng năm. Bên cạnh đó, một trong số các ưu điểm của khoa là 45% giảng viên trong khoa được đào tạo bậc Tiến sỹ và thạc sỹ ở nước ngoài nên phương pháp giảng dạy cũng như chương trình đào tạo ở khoa là rất tiên tiến”, TS. Ngô Việt Hùng chia sẻ.

Trước năm 2022, Khoa đang quản lý 3 chuyên ngành là quản lý xây dựng, kinh tế xây dựng và quản lý bất động sản. Từ năm 2022, Khoa tiếp tục tuyển sinh thêm 3 chuyên ngành mới là kinh tế phát triển, kinh tế đầu tư và quản lý vận tải và logistics.

Quản lý đô thị - HAU: Bước đệm của những nhà quản lý tương lai - 2

Với 6 chuyên ngành trực thuộc khoa Quản lý đô thị, các em thí sinh có thể yên tâm lựa chọn chuyên ngành yêu thích của mình với tổ hợp các môn xét tuyển giống năm ngoái: A00, A01, C01 và D01.

Theo một thống kê của Báo Lao động, 1 trong 10 khối ngành thu hút nhiều lao động nhất của Việt Nam chính là nhóm ngành liên quan đến Xây dựng bao gồm các hoạt động quản lý, thiết kế, thi công, tính toán kinh tế, vận hành. Vì vậy, với 2 chuyên ngành đào tạo truyền thống của Khoa là quản lý xây dựng đô thị và kinh tế xây dựng sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển rất mạnh của các hoạt động kinh tế trong những năm qua, đặc biệt là khi kinh tế Việt Nam phục hồi lại sau đại dịch Covid.

Với các chuyên ngành mới, TS Cù Thanh Thuỷ - Trưởng bộ môn Kinh tế phát triển cho biết, với các chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, ưu điểm lớn nhất của sinh viên kinh tế nói chung là rất năng động và sau khi ra trường có rất nhiều cơ hội việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cô Thuỷ cũng chia sẻ thêm về vấn đề thu nhập sau khi ra trường, theo một số công bố rộng rãi thì thu nhập sau khi ra trường của sinh viên khối ngành kinh tế cũng khá cao so với mặt bằng chung và có thể đạt được mức lương trên 25 triệu đồng sau khi đã tích lũy được kinh nghiệm sau vài năm.

Về chuyên ngành Logistics đang rất thu hút nguồn nhân lực tại Việt Nam và trên toàn thế giới, thầy Hùng đã chia sẻ đây lại là một chuyên ngành được tuyển sinh dựa trên thế mạnh của HAU - một trường hàng đầu giảng dạy về quy hoạch, hàng đầu về quản lý đô thị, quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị trong đó có vận tải.

Khoa đã tham khảo các chương trình đào tạo về Logistics tại các trường của nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam để hoàn thiện chương trình đào tạo. Kiến thức được lựa chọn để cung cấp cho các em phải đạt được các tiêu chí là phù hợp với chuẩn đầu ra của chuyên ngành Quản lý vận tải và logistics, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của thị trường lao động, tiếp cận với các kiến thức tiên tiến trên thế giới.

Các thầy cô cho biết, HAU xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng chuẩn đầu ra, nghĩa là chương trình đào tạo được xây dựng bởi các chuyên gia nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội cần. Do đó, sau 4 năm học tại trường, sinh viên ngoài được trang bị những kiến thức chuyên sâu đảm bảo sau khi ra trường các bạn có thể làm được ngay, sinh viên còn được trang bị khả năng ngoại ngữ và khả năng lãnh đạo; kỹ năng khai phá dữ liệu; thái độ nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp; năng động, giao tiếp tốt, có khả năng đàm phán, thuyết phục; khả năng thích ứng, lập kế hoạch hoạt động và quản lý thời gian hiệu quả... để có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc sau tốt nghiệp.

Quản lý đô thị - HAU: Bước đệm của những nhà quản lý tương lai - 3

LCK Quản lý đô thị luôn đứng đầu phong trào học tập cũng như văn thể mỹ tại HAU.

Tại chương trình, sinh viên Nguyễn Thị Lâm Phương - Lớp 19QL2 - Phó Bí thư Liên chi Đoàn Khoa chia sẻ rằng bên cạnh việc học tập, sinh viên có nhiều cơ hội được tham gia các hoạt động ngoại khóa đầy sôi động của nhà trường, của Liên chi Đoàn Khoa. Đây là nơi để các bạn giao lưu, phát triển các kỹ năng và cân bằng giữa việc học tập và giải trí.

Sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa, Khoa tổ chức rất nhiều hoạt động và tính đến thời điểm hiện tại Khoa Quản lý đô thị vẫn là đơn vị duy nhất tổ chức thành công giải bóng đá dành cho sinh viên nữ. Và còn rất nhiều chương trình đặc biệt khác như là giải thể thao điện tử gây quỹ ủng hộ quỹ vaccine covid, hoạt động tình nguyện, teambuilding... Ở quy mô toàn trường, trong chuỗi chương trình chào Tân sinh viên hằng năm, “đội nhảy Flashmob của chúng em là đội nắm giữ kỉ lục về số lần giành được vị trí Quán quân với 6 lần tính đến hiện nay”, Lâm Phương hồ hởi.

Chương trình học cũng luôn luôn được các thầy cô của khoa và trường điều chỉnh cập nhật liên tục đề phù hợp với sinh viên, các thầy cô đều là những giảng viên rất tâm huyết và truyền cảm hứng cho sinh viên chúng em. Các giảng viên trong khoa đã hướng dẫn nhiều đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên thành công, giành được giải cao trong các cuộc thi lớn và uy tín như giải Loa Thành, giải thưởng của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam”, bạn nữ sinh viên chia sẻ thêm.

KÊNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI:

Website: hau.edu.vn / tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Khoa Quản lý đô thị tại:

Facebook: https://fb.watch/dDFh-XvjEz/

Youtube: https://youtu.be/B41OPvI_BW0

Hotline: 02438542391 - 0982619900

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn