Quân đội Malaysia phát hiện máy bay 'đi lạc' sau khi MH370 biến mất

Thế giớiThứ Sáu, 14/03/2014 10:01:00 +07:00

(VTC News) - Đại sứ Malaysia tại Bắc Kinh dẫn nguồn tin quân đội nói phát hiện máy bay đi 'lang thang' 1 giờ sau khi MH370 biến mất khỏi radar và khẳng định nó không bị bắn hạ.

Đại sứ Malaysia tại Bắc Kinh dẫn nguồn tin quân đội nói phát hiện máy bay đi 'lang thang' 1 giờ sau khi MH370 biến mất khỏi radar và khẳng định nó không bị bắn hạ.
Tại cuộc họp báo do hãng Malaysia Airlines tổ chức cho các gia đình tại Bắc Kinh, Đại sứ Iskandar Sarudin bị "tấn công" bởi hàng loạt câu hỏi từ người thân các nạn nhân đang giận dữ.

 Vị trí tìm kiếm giữa vùng biển Việt Nam và Malaysia

Đại sứ này nói, quân đội Malaysia xác nhận đã phát hiện một máy bay lang thang trên radar của họ khoảng 1 giờ 20 phút sau khi tín hiệu của chiếc MH370 bị ngắt. Trước câu hỏi có phải chiếc máy bay đã bị bắn hạ, quan chức Malaysia khẳng định: "Không", báo Beijing Times đưa tin.
Đại diện của Malaysia Airlines lại nói, quân đội Malaysia lúc đó không cho rằng đó là chiếc máy bay mất tích, và cũng không cho rằng nó là một mối đe dọa, nếu không họ đã phải thông báo cho đội phản ứng, báo The Mirror trích lời ông Đại sứ.
Các gia đình cũng chất vấn về sức khỏe tâm thần của cơ trưởng Zaharie Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid. Malaysia Airlines cho biết, điều tra cho thấy phi hành đoàn chưa có điều gì bất thường.
Trong khi đó, cảnh sát Malaysia đã lục soát nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah của chiếc Boeing 777-200 bị mất tích với hy vọng phát hiện ra manh mối để tìm kiếm các nạn nhân.
Tại nhà của vị cơ trưởng ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, cảnh sát tìm thấy mô hình của chiếc Boeing 777 và một bộ sưu tập khổng lồ máy bay điều khiển từ xa, trong số đó có một chiếc trực thăng 2 động cơ hạng nhẹ.
Các đồng nghiệp của Shah nhận xét ông là người đam mê công nghệ hàng không và thường mang cả công việc về nhà để làm. Một phi công chơi thân với Shah nhận xét: “Anh ấy am hiểu mọi thứ về chiếc Boeing 777-200 nên không thể là nguyên nhân khiến máy bay bị mất tích. Có thể là do máy bay gặp sự cố về điện”.

 Máy bay Malaysia trên đường tìm kiếm MH370

Cảnh sát cũng đặt câu hỏi với gia đình của cơ trưởng Shah và điều tra xem liệu ông có gặp vấn đề về tâm lý hay thần kinh hay không, đồng thời cho biết đó một phần của công tác nghiệp vụ.
Kể từ sau khi có thông tin có thể MH370 đã chuyển hướng về phía eo biển Malacca, Ấn Độ Dương, các nước trong khu vực này đã tham gia vào quá trình hỗ trợ, tìm kiếm với Malaysia.
Tàu tuần tra của Hải quân Ấn Độ tại Eo biển Malacca đã được điều động tham gia các hoạt động tìm kiếm và cấp cứu máy bay Boeing 777-200 bị mất tích của hãng Malaysia Airlines.
Trong khi đó, vệ tinh Rukmini của Hải quân Ấn Độ cũng được kích hoạt để tìm các dấu hiệu có thể phục vụ công tác tìm kiếm.
Bình luận
vtcnews.vn