Quan chức Nga: Đảng phái Mỹ sẽ đẩy xung đột Ukraine leo thang trong năm 2024

Thời sự quốc tếThứ Hai, 31/07/2023 16:04:26 +07:00
(VTC News) -

Quan chức Nga cho rằng các đảng phái Mỹ có thể đẩy căng thẳng ở Ukraine lêo cao trào trong cuộc bầu cử ở nước này năm 2024.

Theo đó, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Konstantin Kosachev cho hay, Mỹ có thể khiến xung đột Ukraine vào năm 2024 trở nên trầm trọng hơn nếu một trong các bên cần thêm phiếu bầu liên quan đến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm tới.

"Đây là một tình huống rất nguy hiểm, bởi vì người Mỹ không ngại sử dụng chính sách đối ngoại trong cuộc cạnh tranh giữa các đảng phái. Nếu một trong các bên muốn giành được nhiều phiếu hơn trong cuộc bầu cử, họ có thể đẩy tình hình ở Ukraine leo thang", ông Konstantin Kosachev nói.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev. (Ảnh: TASS)

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev. (Ảnh: TASS)

"Hành vi của người Mỹ sẽ không thể đoán trước được", ông Konstantin Kosachev nói thêm.

Theo ông Konstantin Kosachev, việc đẩy xung đột quân sự ở Ukraine leo thang hơn nữa với việc sử dụng các loại vũ khí hạng nặng có thể khiến gia tăng khả năng sử dụng hạt nhân. "May mắn là chúng ta chưa đạt đến ngưỡng đó. Tuy nhiên, nguy cơ là rất cao", quan chức Nga cảnh báo.

Quan chức Nga cho rằng, Washington đã thuyết phục Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky từ bỏ đàm phán với Nga vào năm ngoái và không có kế hoạch quay lại con đường đàm phán.

"Các cuộc đàm phán đã bắt đầu vào tháng 3 năm ngoái, nhưng đã bị cản trở bởi từ các yếu tố bên ngoài. Sau đó, bằng một sắc lệnh, Tổng thống Zelensky đã cấm chính ông và tất cả giới chức Ukraine tham gia vào các cuộc đàm phán. Quyết định này tất nhiên là do tác động từ Mỹ", ông Konstantin Kosachev cho hay.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn