Quả tạ 2 kg mắc kẹt trong trực tràng người đàn ông khiến bác sĩ choáng váng

Đời sốngThứ Tư, 13/04/2022 10:18:40 +07:00
(VTC News) -

Các bác sĩ phải dùng tay để lấy quả tạ nặng 2 kg, dài 20 cm ra khỏi trực tràng người đàn ông, dị vật được bệnh nhân sử dụng để tìm khoái cảm tình dục.

Sau 2 ngày cố gắng chịu đựng những cơn đau bụng, buồn nôn và không thể đi đại tiện, người đàn ông giấu tên này mới chịu đến bệnh viện ở thành phố Manaus (Brazil) cầu cứu bác sĩ bởi nhận ra rằng mình không thể tự lấy quả tạ 2 kg khỏi cơ thể.

Quả tạ 2 kg mắc kẹt trong trực tràng người đàn ông khiến bác sĩ choáng váng - 1

Dị vật mắc kẹt trong trực tràng của người đàn ông Brazil.

Sau khi kiểm tra vùng trực tràng nhưng không thấy dấu hiệu nào bất thường, các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân chụp X-quang vùng bụng. Sự bất hợp tác của người đàn ông trong quá trình khám khiến họ phần nào đoán ra bệnh trạng của ông có liên quan đến vấn đề nhạy cảm.

Ảnh chụp X-quang cho thấy một quả tạ dài gần 20 cm nằm ở vị trí đại tràng tiếp giáp trực tràng.

Vừa trấn an bệnh nhân, bác sĩ vừa cố gắng lấy quả tạ ra bằng nhíp phẫu thuật, nhưng cách này không hiệu quả. Không còn lựa chọn nào khác, nhóm bác sĩ đã phải lấy quả tạ ra bằng tay.

Quả tạ 2 kg mắc kẹt trong trực tràng người đàn ông khiến bác sĩ choáng váng - 2

Dị vật này là một quả tạ nặng 2 kg, dài 20 cm. 

Chia sẻ trên tạp chí quốc tế về các báo cáo phẫu thuật, nhóm bác sĩ trên cho biết ca can thiệp này rất khó nhưng đã may mắn thành công, người đàn ông xuất viện chỉ sau 3 ngày điều trị.

Theo các chuyên gia y tế, phần lớn bệnh nhân nhập viện với dị vật mắc kẹt ở trực tràng là nam giới độ tuổi từ 20 - 40. Tự thỏa mãn nhu cầu tình dục là lý do phổ biến nhất khiến họ lâm vào cảnh này. Thường bệnh nhân chỉ nghĩ đến việc tìm sự trợ giúp y tế sau nhiều lần cố gắng lấy dị vật nhưng bất thành.

Trong trường hợp kể trên, người đàn ông được chẩn đoán sẽ không gặp biến chứng lâu dài. Tuy nhiên, theo các tác giả báo cáo, có nhiều bệnh nhân không được may mắn như vậy. Các dị vật mắc kẹt có thể dẫn đến chấn thương nội tạng.

Theo báo cáo trên, các bác sĩ NHS (Dịch vụ y tế Quốc gia Anh) được trả khoảng 300.000 bảng mỗi năm để lấy các vật thể lạ ra khỏi trực tràng. 

Báo cáo của Học viện phẫu thuật Hoàng gia (Anh) cũng tiết lộ, từ năm 2010 đến 2019, các bệnh viện NHS đã loại bỏ 3.500 vật thể lạ xuất hiện trong cơ thể bệnh nhân vì nguyên nhân trên. Những vật thể được dùng để theo đuổi khoái cảm tình dục rất đa dạng, từ bàn chải đánh răng, bình xịt, tượng đồ chơi cho đến trứng.

Dương Quân (Nguồn: Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp