Quá cứng đầu, bé gái 13 tuổi bị cha mẹ 'đày' ra hoang đảo

Gia đìnhThứ Ba, 13/07/2021 06:30:00 +07:00
(VTC News) -

Chỉ 2 ngày sống trong cảnh thiếu nước, thiếu điện ở hoang đảo, đến lửa cũng không nhóm được, bé gái 13 tuổi la hét xin được giúp đỡ.

Có rất nhiều phương pháp giáo dục con gái, song một cặp cha mẹ ở Uy Hải, Sơn Đông, Trung Quốc lại chọn cách giáo dục cực đoan nhất. Vì không bảo ban, dạy dỗ được cô con gái cứng đầu 13 tuổi, cặp cha mẹ này quyết định đày con ra hoang đảo để tự sinh tồn.

Sự việc chỉ được phát hiện khi cô bé không chịu nổi cuộc sống ăn gió nằm sương, thiếu điện thiếu nước nên đã la hét kêu cứu. Cháu được các ngư dân đi đánh bắt cá gần hoang đảo phát hiện, giúp đỡ. Sau đó họ báo cảnh sát và sau đó nguồn cơn sự việc cũng được làm sáng tỏ.

Quá cứng đầu, bé gái 13 tuổi bị cha mẹ 'đày' ra hoang đảo - 1

Bé gái vừa khóc vừa nói chuyện với cảnh sát.

Bé gái 13 tuổi này vốn sống thu mình và cực kỳ nổi loạn. Dù cha mẹ nói nhẹ hay nói nặng, thậm chí đánh chửi, cháu vẫn không chịu nghe lời, chỉ muốn ở nhà và đòi cha mẹ phải phục vụ. Tháng 9 năm ngoái, cô bé tự ý bỏ học với lý do ra ngoài không an toàn.

Không dạy được con gái, cặp cha mẹ quyết định đưa con ra hoang đảo, để cô bé tự mình trải nghiệm việc tồn tại trong thiên nhiên hoang dã, rèn luyện và khơi dậy bản năng sinh tồn của con. Họ mời một người có kinh nghiệm và kỹ năng sinh tồn đi cùng để theo dõi, giúp đỡ cả nhà ở nơi hoang dã. Tuy nhiên, hòn đảo hoang này cách bờ hơn 1km, không có điện, nước và không có người ở trong nhiều năm.

Trong điều kiện chỉ có nước và lương khô cho 4 người, thậm chí lửa cũng không nhóm được, bé gái 13 tuổi không chịu nổi. Chỉ sau 2 ngày sống nơi hoang dã, cô bé đã la hét xin cứu giúp, muốn được quay về nhà.

Khi cảnh sát nhận đến nơi, bé gái vội vã chạy lại gần và kể khổ, giọng run rẩy vừa nói vừa khóc, mãi một lúc sau mới bình tĩnh lại. Cha mẹ cô bé  cảm thấy không hài lòng và cho rằng phương pháp của họ ít nhất đã khiến con gái biết điều hơn nhiều.

Cuối cùng, dưới sự thuyết phục của cảnh sát, cả gia đình và người hướng dẫn đã cùng nhau lên thuyền rời đảo hoang.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp