Những năm 90 của thế kỷ trước, tiếp theo thành công của Honda Dream "cao" được nhập khẩu từ Thái Lan, mẫu Dream Exces, hay Dream "lùn", được người dân khá ưa chuộng bởi độ bền bỉ. Vào thời điểm đó, "quota" 300.000 xe Dream "lùn" nhập khẩu và lắp ráp cho một doanh nghiệp miền Trung cũng là đơn hàng cuối cùng Honda Nhật Bản đáp ứng cho thị trường Đông Nam Á, trong đó chủ yếu là Việt Nam.
Honda Dream Exces được phục chế tại Sài Gòn. |
Honda Dream "lùn" được nhiều người sử dụng ưa thích bởi độ bền của động cơ. Linh kiện thời điểm đó được nhập về Việt Nam lắp ráp trên dây truyền CKD theo kiểu "3 cục" bao gồm khối động cơ, khung sườn và phần nhựa. Những chiếc Dream "lùn" với khối động cơ được dập chìm "Made in Japan" là sản phẩm của Honda Nhật Bản. Thế hệ sau cùng có nước sơn đen bóng bao phủ lên khối động cơ. Phần cải tiến dễ nhận thấy là bộ phận để chân chống rung cho người ngồi sau.
Honda Dream Exces sử dụng động cơ bốn thì làm mát bằng gió với dung tích xi-lanh 97 phân khối cùng hộp số 4 cấp. Xe có chiều dài trục cơ sở (khoảng cách trục bánh trước và trục bánh sau) 1.200 mm cùng trọng lượng khoảng 92 kg, khá phù hợp với vóc dáng của người châu Á. Bánh trước có kích thước 60/100R17, bánh sau 70/100R17. Bình xăng dung tích 4 lít.
Chiếc Dream "lùn" được phục chế bởi những người thợ sửa xe tại Sài Gòn, giúp chủ xe lưu giữ chiếc xe đã gắn bó với mình hơn 20 năm. Theo anh Hiếu, người trực tiếp "dọn" lại chiếc xe, với yêu cầu sử dụng linh kiện chính hãng, anh phải mất thời gian dài sưu tầm, tìm kiếm lại những chi tiết trên xe.
Theo VNE
Bình luận