Phong độ của Real: Từ 10 đến 10

Thể thaoThứ Ba, 06/03/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)-Dường như cứ sau mỗi một thất bại, Real Madrid lại đứng dậy một cách mạnh mẽ hơn.

(VTC News)-Dường như cứ sau mỗi một thất bại, Real Madrid lại đứng dậy một cách mạnh mẽ hơn.

Hồi đầu mùa giải, sau trận thua bẽ mặt 0-1 trước Levante và bị Racing cầm hòa 0 bàn thắng trên sân nhà, Real tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Lập tức Jose Mourinho bị chỉ trích thậm tệ vì đội bóng của “Người đặc biệt” có sự khỏi đầu tồi thứ hai trong lịch sử 110 năm tồn tại của Real.

Mùa giải này, cứ sau mỗi lần vấp ngã... 

Tình hình căng thẳng đến mức vị HLV người Bồ Đào Nha phải đăng đàn phát biểu với giọng cáu gắt: “Khủng hoảng? Cái gì khủng hoảng?”. Cụ thể hóa lời nói bằng hành động, từ thời điểm ấy đến trước khi trận “Siêu kinh điển” lượt đi mùa giải này diễn ra, “Kền kền trắng” đã thi đấu ấn tượng để giành 10 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ, như  Rayo Vallecano, Espanyol, Betis, Málaga, Villarreal, Real Sociedad, Osasuna, Valencia, Atlético và Sporting Gijon.

Đà thăng tiến của đội chủ sân Benrabeu chỉ bị chặn đứng khi họ để Barca đả bại với tỷ số 1-3. Nhưng ngôi đầu bảng vẫn thuộc về thầy trò Jose Mourinho với 1 điểm nhiều hơn đối thủ. Khoảng cách này tuy mong manh, song nó lại trở thành một trong những điểm tựa để Real “bật” cao và “bay” xa hơn bằng việc lại giành 10 chiến thắng liên tiếp nữa. Các “nạn nhân” lần lượt của Real, gồm  Sevilla, Granada, Mallorca, Athletic, Zaragoza, Getafe, Levante, Racing, Rayo Vallecano và Espanyol.

Tính ra, trong vòng 21 vòng đấu, kể từ ngày 24/9/2011 đến nay, Real Madrid đã giành chiến thắng tới 20 trận, thu về 60 điểm trong tổng số 63 điểm có thể.

 Real lại đứng dậy mạnh mẽ hơn.

Còn gì để nói thêm về “Real-Moudrid” nữa? Với việc “đè bẹp” Espanyol ở vòng đấu thứ 25, Real đã có chiến thắng thứ 51 trong tổng số 63 trận dưới thời “Người đặc biệt” ở La Liga. Thành tích này đã giúp vị HLV người Bồ Đào Nha vượt qua kỷ lục của người tiền nhiệm Capello, với 51 chiến thắng trong tổng số 83 trận đấu, và hiện Mourinho đang là chiến lược gia đứng thứ 7 trong lịch sử Real với tư cách là người giúp đội bóng giành được nhiều chiến thắng nhất.

Trong thời gian tới, nếu cứ duy trì được phong độ ghi bàn trung bình 3.4/trận (85 bàn/25 vòng đấu), Real sẽ chinh phục cột-mốc-kỷ-lục 107 điểm, còn tổng số bàn thắng sẽ là 134, một con số quá ấn tượng đủ để làm đẹp thêm lời hứa của Mourinho ngày vừa đặt chân đến sân Bernabeu: ở mùa giải thứ hai, Real sẽ lên “đỉnh”.

“Real-Moudrid” có làm được không? Câu trả lời là có vì La Liga 2011/12 vẫn còn tới 13 vòng đấu nữa mới kết thúc, trong khi khoảng cách giữa họ và Barca giờ đã là 10 điểm chứ chẳng phải là 1 điểm như cách đây chừng 3 tháng.

Một Real vĩ đại khác ở đầu thập niên của thế kỷ 21 sắp ra đời!

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn