Phó Vụ trưởng vụ Báo chí - Xuất bản: 'Thế hệ trẻ Việt Nam cần khởi động để bước ra thế giới'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 15/03/2017 15:52:00 +07:00

Chia sẻ trong buổi họp báo, ông Nguyễn An Tiêm (Phó Vụ trưởng vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương) cho rằng đã đến lúc thế hệ trẻ Việt Nam cần khởi động để bước ra thế giới và xứng đáng trở thành công dân ưu tú toàn cầu.

Ngày 14/3 vừa qua, Trung tâm Anh ngữ ILA kết hợp với công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) tổ chức buổi họp báo nhân dịp ra mắt cuốn sách của giáo sư John Vũ với thông điệp "Hành trình kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt”.

3

Giáo viên bản ngữ trò chuyện trong buổi họp báo 

Buổi họp báo có sự tham dự của ông Nguyễn An Tiêm, Phó Vụ trưởng vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương. Phát biểu trong buổi họp báo, Phó Vụ trưởng Nguyễn An Tiêm chia sẻ: "Nghe tên của cuốn sách đã thể hiện một thông điệp, một tầm vóc và tấm lòng trăn trở đối với giáo dục Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam ưu việt của giáo sư John Vũ. Với chức năng là cơ quan chỉ đạo báo chí, tôi yêu cầu các phóng viên tích cực tuyên truyền và động viên đến thế hệ trẻ học tiếng Anh là lựa chọn hàng đầu”.

Giáo sư John Vũ thành công với những cuốn sách tâm huyết với nền giáo dục và phát triển tri thức của thế hệ trẻ Việt Nam. "Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt” với chủ đề Tiếng Anh và 6 chìa khóa vàng là cẩm nang cho các bạn trẻ trên con đường hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe xã hội trong thời kì hội nhập của thế kỷ 21.

Phát biểu về cuốn sách, ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc First News cho rằng: “Chúng tôi xem cuốn sách là bước khởi đầu cho thế hệ trẻ của thế kỷ 21. Ban đầu là những thiếu niên ở những thành phố lớn, sau đó sẽ lan tỏa đến với những thế hệ trẻ vùng sâu vùng xa”.

4

Giáo viên bản ngữ trò chuyện trong buổi họp báo 

Trao đổi với báo chí thế nào là "kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt”, bà Trần Xuân Dzu - Tổng Giám đốc Trung tâm Anh ngữ ILA cho biết: “Thế kỷ 21 với sự toàn cầu hóa và phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại đòi hỏi các bạn trẻ khả năng thích ứng để hội nhập và thành công. Tại ILA, chúng tôi không chỉ giúp học viên giỏi tiếng Anh mà còn trang bị cho các bạn hành trang cùng những kỹ năng thiết yếu để vượt qua thử thách của thế giới”.

“Chính thức khởi động chương trình từ hôm nay, chúng tôi hi vọng chỉ trong 5 năm đến 10 năm nữa, Việt Nam có thể đón những gương mặt nổi bật, đóng góp vào sự phát triển của đất nước”, bà Trần Xuân Dzu chia sẻ thêm.

ILA là trung tâm Anh ngữ đầu tiên được tổ chức NEAS chứng nhận là trung tâm đạt chuẩn quốc tế. Với số lượng 31 trung tâm trên khắp cả nước. ILA hiện là trung tâm Anh ngữ có số lượng trung tâm nhiều nhất tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương. 

Hiếu Lễ
Bình luận
vtcnews.vn