Nhiều doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM đã yêu cầu được đối thoại với Bộ trưởng Đinh La Thăng về những bất cập của việc thu phí đường bộ hiện nay.
Yêu cầu được đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng Đinh La Thăng được nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại TP.HCM nêu lên khá gay gắt tại Hội thảo Phí giao thông đường bộ - thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp vừa diễn ra sáng nay (9/5) tại TP.HCM.
Theo ông Nguyễn Ngọc Lư, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP.HCM: “Phải mời đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT bớt một ngày vào TP.HCM để nghe các doanh nghiệp vận tải TP.HCM nói về những khó khăn của họ trước ngày phí bảo trì đường bộ được áp dụng”.
Ông Ngô Trọng Diệu, đại diện Công ty TNHH vận tải Tấn Hưng cũng yêu cầu: “Bộ GTVT nên gần gũi với doanh nghiệp vận tải hơn. Bộ trưởng bận thì còn có các Thứ trưởng, các Vụ trưởng. Nên cử đại diện xuống đối thoại với doanh nghiệp để tạo điều kiện cởi mở và công khai về vấn đề thu chi của phí bảo trì đường bộ”.
Đại diện cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa tại TP.HCM, ông Đinh Nam Dinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP.HCM cho rằng, nhiều quy định trong Nghị định 18/2012/NĐ-CP về việc thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ và Dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định 18 chưa phù hợp với điều kiện thực tế và sẽ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp vận tải khi thực thi.
Chính vì thế, trước thời điểm ban hành Thông tư hướng dẫn, đề nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính phải công khai đối thoại với người dân, doanh nghiệp và Hiệp hội Vận tải các luận chứng dẫn đến việc chọn phương án thu phí bảo trì đường bộ qua phương tiện mà không chọn thu qua xăng dầu, để thể hiện quyền phản biện, quyền giám sát của người dân và giải tỏa tâm lý cho người đóng phí.
Ông Trần Huy Hiền, Tổng thư ký Hiệp hội Giao nhận kho vận Việt Nam, đại diện đơn vị tổ chức hội thảo cho hay, ban tổ chức đã gửi thư mời tham dự hội thảo đến Bộ GTVT, nhưng sau đó lại nhận được phản hồi không tham dự của cơ quan này.
Theo Infonet
Bình luận