Cấm CĐV nhổ nước bọt vào mặt trọng tài đến sân trong 3 năm

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 21/07/2022 16:32:00 +07:00
(VTC News) -

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt CLB Hải Phòng và ra lệnh cấm đối với cổ động viên nhổ nước bọt vào mặt trọng tài.

Cổ động viên Trần Tiến Dũng - người túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà - bị cấm đến sân vận động trong tất cả các trận đấu do VFF quản lý, tổ chức trong 3 năm do đã có hành vi xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa với trọng tài, gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam. 

CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng và phải thi đấu trên sân không có khán giả ở trận sân nhà tiếp theo do vi phạm công tác tổ chức để cổ động viên của CLB xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa với trọng tài; gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam.

Đây là án phạt được Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra chiều nay (21/7).

Ban Kỷ luật xác định CLB Hải Phòng vi phạm công tác tổ chức theo Điều 67 của Quy định kỷ luật, để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy sau trận đấu, làm mất an ninh, an toàn, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của VFF và đơn vị tổ chức giải.

Cấm CĐV nhổ nước bọt vào mặt trọng tài đến sân trong 3 năm - 1

CLB Hải Phòng nhận án phạt nặng và CĐV Trần Tiến Dũng (áo đen) bị cấm đến sân trong vòng 3 năm.

Kết thúc trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Bình Định trên sân Lạch Tray tối 19/7, khi tổ trọng tài vừa thổi còi kết thúc trận đấu và tiến về khu vực cabin, Trần Tiến Dũng lao tới, túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn nhận trách nhiệm trong việc không đáp ứng được quy định về đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu. Ông Hoàn cũng xác nhận rằng người nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà không phải thành viên của đội bóng.

Báo cáo giải trình gửi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) của CLB Hải Phòng có đoạn: "Khán giả Trần Tiến Dũng (không phải là nhân viên của CLB) đã lao xuống sân, vào khu vực bàn trọng tài thứ tư tiếp cận tổ trọng tài làm nhiệm vụ, đồng thời có lời lẽ và hành động thiếu kiểm soát, không đúng mực, nhổ nước bọt về phía trọng tài Hoàng Ngọc Hà gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của bóng đá Hải Phòng nói riêng và giải đấu nói chung".

Văn bản giải trình của CLB Hải Phòng cho biết lãnh đạo đội bóng cùng Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc (có mặt tại sân dự khán trận đấu) phối hợp với lực lượng an ninh đưa tổ trọng tài về khách sạn an toàn. Ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng - sau đó gọi điện cho Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền để gửi lời xin lỗi tới trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Cũng theo báo cáo, CLB Hải Phòng họp ban tổ chức trận đấu để rút kinh nghiệm và đề xuất các phương án đảm bảo về công tác an ninh, an toàn cho các trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân Lạch Tray, đảm bảo đúng các quy định của Điều lệ giải và Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp.

Song Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn