Phải phẫu thuật thay tim vì xỏ lỗ tai

Sức khỏeThứ Năm, 04/10/2012 02:05:00 +07:00

(VTC News)- Biến chứng từ việc xỏ lỗ tai đã khiến cho cô bé 16 tuổi Jessica Smith buộc phải nằm đợi thay tim và vĩnh viễn từ bỏ ước mơ là vũ công chuyên nghiệp.

(VTC News)- Có lẽ cô bé Jessica Smith- 16 tuổi người Anh không bao giờ có thể ngờ được rằng hành động xỏ lỗ tai của mình có thể gây nên một hậu quả khủng khiếp đến vậy. Em phải tiến hành phẫu thuật thay tim và giấc mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp đã hoàn toàn trở thành mây khói.

 
Ban đầu cô bé cảm thấy những cơn đau ngực nhẹ và đã đến gặp bác sĩ. Tại đây em được chẩn đoán là gặp phải vấn đề về tiêu hóa và kê thuốc Gaviscon cho em. Tuy nhiên tình trạng trên vẫn cứ tiếp diễn.

Mẹ cô bé đã khuyên em đến gặp một bác sĩ khác. Lúc này Jessica được kiểm tra qua máy siêu âm và vấn đề có vẻ khá tôi tệ: em đã bị suy tim và có thể sẽ chết trong vài ngày tới nếu không kịp thời đi kiểm tra.

Một cuộc phẫu thuật kéo dài trong 7 tiếng đồng hồ đã được tiến hành để thay thế van tim của em- cái đã bị phá hủy hoàn toàn.

Chỉ 24 tiếng đồng hồ sau cuộc phẫu thuật, em lại bị cơn đau tim tấn công và phải nhận sự chăm sóc đặc biệt trong 3 tuần tiếp theo.

Các bác sĩ cho biết tình trạng nhiễm trùng tim của em- còn được gọi là viêm nội tâm mạc, rất có thể đã được bắt nguồn từ hành động xỏ lỗ tai của em từ năm 15 tuổi.

Khỏi phải nói cô bé đã sốc như thế nào trước sự thật này: “Tôi không thể tin được khi họ nói rằng đó là do trái tim của tôi. Họ bảo nếu tôi không quay trở lại để gặp các bác sĩ thì tôi đã có thể chết chỉ vài ngày sau đó”.

Từ một cô bé vô cùng hoạt bát với mơ ước trở thành một vũ công chuyên nghiệp, giờ đây em phải dính chặt trên giường bệnh để chờ cấy ghép tim. Ước mơ đó giờ đã tuột khỏi tầm tay bởi việc leo cầu thang- lúc này đối với em đã là một thách thức. Em đã phải chuyển sang học nghề cắt tóc như một sự thay thế.

Điều hạnh phúc nhất đối với Jessica là sau tất cả những biến cố đầy bất ngờ trên thì cậu bạn trai cùng tuổi, Jack- vẫn luôn sát cánh cùng em. Thậm chí cậu còn cho biết nếu không tìm được người hiến tim thì chính cậu sẽ dành trái tim của mình để tặng người yêu.


Phương Hiền





Bình luận
vtcnews.vn